เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 24 ก.ย. 67 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย เดินเกมปิดสวิตช์คนบ้านป่า จะไปยื่นร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ป.ป.ช. หลังพลเอกประวิตรลาประชุมไปช่วยน้ำท่วมว่าเป็นเพียงวาทกรรม การไปยื่นไม่มีผลอะไร เพราะพลเอกประวิตรไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายหรือผิดข้อบังคับ ทุกอย่างทำถูกต้องตามกฎหมาย ที่ระบุว่าเป็นการปิดสวิตช์เป็นเพียงวาทกรรมที่ไม่มีความหมาย 

อย่างไรก็ตามที่นายพร้อมพงศ์ จี้หาเหตุผลการลาประชุมของพลเอกประวิตร มันไม่ใช่หน้าที่เขา เขาไม่ได้มีหน้าที่ ทำไมต้องไปตอบ ถ้าเขาอยากรู้ก็กลับไปถามคนในพรรคเขาที่ลาประชุม ลาเพราะอะไรมีเหตุผลเยอะแยะ คนในพรรคเขาก็ลากันเป็นประจำ ขอให้ไปดูในส่วนของตนเองก่อน เขาไม่มีสิทธิอะไรที่จะมาถาม  ไม่มีสิทธิแล้วมาถาม ไม่รู้ว่าสังคมเรียกว่าอะไร 

นายไพบูลย์ ยืนยันว่าพลเอกประวิตรไปสภาหลายครั้งแล้ว แต่ถ้าไม่ได้ไปก็ยื่นใบลาอย่างถูกต้องเหมือนทุกคน เพราะเป็นระเบียบของสภา ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาในข้อกฎหมายหรือข้อบังคับ รวมถึงเรื่องจริยธรรมด้วย และที่ไม่ได้มีการออกมาชี้แจงหรือตอบโต้ เพราะสิ่งที่นายพร้อมพงศ์ไปยื่นร้องเป็นเรื่องไร้สาระ

ทั้งนี้ที่ประธานวิปรัฐบาลกล่าวว่า ไม่เคยเจอพลเอกประวิตรในการประชุมสภา ถือเป็นการผิดปกติวิสัยของ สส.ที่ต้องเข้าร่วมประชุมทุกวันพุธหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ท่านที่พูดเป็นยามที่สภาหรือไม่ ถึงมีหน้าที่มาดูว่าใครมาใครไปเวลาไหน ท่านอยู่ตลอดหรือไม่ ไม่ใช่หน้าที่ท่าน คนปฏิบัติอะไรที่ไม่ใช่หน้าที่ตนเองแล้วออกมาพูดมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะทำ ดูกรอบหน้าที่การงานตนเองให้ดี

ส่วนคำแนะนำของนายพร้อมพงศ์ที่ระบุให้ พลเอกประวิตรเปลี่ยนทีมกฎหมาย เนื่องจากไม่มีฝีมือเกรงว่าจะตกม้าตาย ถูกดำเนินคดีนั้น คำพูดแสดงถึงเจ้าตัว ขอให้สื่อมวลชนชั่งน้ำหนักเอาเอง เขามีหน้าที่อะไรที่พูดมาไม่ใช่หน้าที่เขาเลย ไม่ขอตอบอะไรกับคนที่ตั้งคำถามไร้สาระ.