เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดเหตุสลดใจ สาวรุ่นพิการหูหนวกเป็นใบ้ถูกย่ำยีทางเพศ โดยนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี ผู้เป็นแม่ได้พา น.ส.บี (นามสมมุติ) ลูกสาวอายุ 17 ปี ผู้พิการหูหนวก เป็นใบ้พูดไม่ได้มาแต่กำเนิด เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์ สิทธิศาสตร์ สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ ว่า ลูกสาวได้ถูกเพื่อนบ้านบังคับข่มขืนกระทำชำเรา เหตุเกิดช่วงบ่าย วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งตัวเด็กสาวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และจะประสานล่ามภาษามือพร้อมสหวิชาชีพ เพื่อทำการสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี

นางเอ ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนใช้ชีวิตอยู่กับลูกสาวที่บ้าน 2 คน ก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวได้วิ่งเล่นอยู่บริเวณบ้านซึ่งเป็นชุมชนขนาดเล็ก มีอาศัยกันอยู่เพียงไม่กี่หลังคาเรือน ในทุกๆ วัน ลูกสาวก็จะออกไปเล่นกับเด็กในชุมชน กระทั่งหลังเกิดเหตุ ลูกสาวได้กลับมาบ้านมีท่าทีซึมเศร้า พร้อมกับให้แม่ดูคราบเลือดที่เปรอะเปื้อนอยู่บนกางเกงและทำสัญลักษณ์มือบอกให้รู้ว่า ถูกคนในละแวกชุมชน ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี บังคับข่มขืนกระทำชำเรา จึงได้นำหลักฐานกางเกงที่เปรอะคาบเลือด ส่งมอบให้กับตำรวจเพื่อตรวจพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งตนเชื่อว่าลูกสาวไม่ได้โกหกอย่างแน่นอน และต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ภายหลังเกิดเหตุมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือพร้อมประสานไปยัง พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ ขอให้เร่งรัดสืบสวนคดี เพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรม พร้อมประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี บ้านพักเด็กฯ ชลบุรี และสหวิชาชีพ ลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือตามขั้นตอน

ด้านนายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอสัตหีบ ได้มอบหมายให้ นายสัญญา เนตรประภิศ ผู้ใหญ่บ้านสัตหีบ หมู่ 8 ชุมชนคลองกานดา ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมรายงานผลข้อเท็จจริง เพื่อเตรียมให้การช่วยเหยื่อหญิงสาวพิการรายนี้ต่อไป.