จากกรณีเหตุคนร้ายบุกใช้มีดจี้ชิงเงิน นางนิภา ดาราแสน อายุ 56 ปี ภรรยาของ นายนวนิตย์ พลเคน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขณะออกจากบ้านพักไปเปิดร้านขายส่งในตลาดพุทไธสง โดยฝ่าย นางนิภา ได้รับบาดเจ็บถูกคมมีดบาดเย็บ 5 เข็ม ส่วนคนร้ายได้เงินสดในกระเป๋าไป 15,000 บาท เหตุเกิดเวลา 03.30 น.คืนวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจกำลังเร่งหาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้โดยเร็ว ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ประชุมวางแผนตามจับตัวกุมคนร้าย โดยมีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดหลายจุดมาตรวจสอบ ทำให้ทราบว่า คนร้ายมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี โดยรู้ว่าเวลาไหนที่เหยื่อจะออกจากบ้านพัก มีการปีนเข้าไปในรั้ว เพื่อแอบซุ่มดักรอ มีการกลับจยย.เพื่อให้เหยื่อไม่ทันระวังตัว ก่อนอาศัยจังหวะเข้าประชดจู่โจมถึงตัวได้ทันที

อย่างไรก็ตาม ทาง นางนิภา ผู้เสียหายให้การกับตำรวจว่า ช่วงที่ออกมาขี่จยย.ไปตลาดซึ่งห่างจากที่พักเพียง 500 เมตร ปรากฏว่าเห็นจยย.หันหน้าออกจากลานจอด ทีแรกรู้สึกสงสัย แต่พอคิดได้ว่าลูกชายอาจจะหันหน้ารถออกให้ จึงไม่ทันระวังตัว ฝ่ายคนร้ายจู่โจมเข้ามาแย่งกระเป๋า แม้จะพยายามแย่งคืน แต่พอคนร้ายใช้มีดขู่ จึงต้องยอมปล่อยไป เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตราย ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใครมาจากไหน แต่คาดว่าน่าจะมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี เพราะมีการวางแผนล่วงหน้าเหมือนจะชิงเงินแล้วจะชิงจยย.หนีไปด้วย.