หลังจาก “เดลินิวส์” ได้เคยนำเสนอข่าว นายทุน ลักลอบนำน้ำมันเถื่อน มาวางขายที่บริเวณริมถนนพื้นที่ใจกลางเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา และที่บ้านไทยจังโหลน หรือ ด่านนอก รวมทั้งในพื้นที่บ้านด่านนอก ยังมีคอกน้ำมันเถื่อนกว่า 10 คอก ที่ลักลอบขนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วนำมาเก็บไว้ตามคอกน้ำมันต่างๆ ในพื้นที่ดังกล่าว ก่อนจะส่งไปให้พ่อค้า แม่ค้า ตั้งขายริมถนนกันเป็นจำนวนมาก นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดังกล่าว พบว่าใจกลางเมืองสะเดา บริเวณทางเข้าห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมลักลอบขายน้ำมันเถื่อนที่ริมถนน ปรากฏว่าที่เดิมก็ยังคงเปิดขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผย ทั้งๆ ที่สถานที่ขายน้ำมันเถื่อนอยู่ห่างจากสถานีตำรวจ เพียง 300 กว่าเมตรเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่กลับมองไม่เห็น ส่วนที่บ้านไทยจังโหลน หรือ ด่านนอก ตามริมถนนที่มีการลักลอบขายน้ำมันเถื่อน ก็ยังคงมีการวางขายน้ำมันเถื่อนกันอย่างเปิดเผยเหมือนเดิม

โดยราคาน้ำมันเถื่อนที่ตั้งวางขายกันนั้น พบว่า ชนิดโซล่า(ดีเซล) ขายอยู่ที่ลิตรละ 30 บาท น้ำมันเบนซิน 97 ขายอยู่ที่ลิตรละ 29 บาท ขณะที่ในบ้านเราปั้มน้ำมันที่ถูกต้องและเสียภาษีให้รัฐ จะจำหน่ายน้ำมันโซล่า (ดีเซล )อยู่ที่ลิตรละ 33.31 บาท และจำหน่ายน้ำมัยเบนซิน 95 อยู่ที่ลิตรละ 36.12 บาท

ในขณะที่น้ำมันในประเทศมาเลเซีย ขายน้ำมันโซล่า (ดีเซล) อยู่ที่ลิตรละ 25 บาท และน้ำมันเบนซิน 97 อยู่ที่ลิตรละ 16-17 บาท.