เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 23 ก.ย.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังทราบว่า ฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง โดยการนำของ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง มอบหมายให้ พ.ต.ท. ชนสิทธิ์ เด็ดดวง รอง ผกก.สส. สภ.บางเสาธง พร้อมเจ้าหน้าที่ ติดตามจับกุมตัว นายสายัณ ทอง อายุ 49 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร ผัวโหด อาชีพ รปภ. ผู้ก่อเหตุที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีด แทง น.ส.วิลามล ศรีสุนาครัว อายุ 50 ปี ภรรยา อาชีพหมอนวดแผนโบราณ เสียชีวิตระเบียงหน้าห้องเช่า ภายใน ซอย ฝ.29 หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงสายของวันเดียวกัน

หลังก่อเหตุ นายสายัณห์ ผู้ก่อเหตุ ได้นั่ง วินรถจักรยานยนต์รับจ้างไปลงหน้า ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางเสาธง จากนั้นเดินเลาะริมถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) อย่างไม่มีจุดหมาย กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 19.30 น.จึงถูกฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง นำกำลังเข้าควบคุมตัวได้ที่บริเวณหน้าโชว์รูมรถยนต์โตโยต้า ถ.รัตนราช อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร และนำกลับมาสอบสวน ต่อที่ สภ.บางเสาธง โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง อ้างว่า สาเหตุจากความหึงหวงที่ผู้ตายตีตัวออกห่างจะไปคบหาอยู่กินกับผู้ชายคนใหม่ ตนจึงมือก่อเหตุ ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายสายัณห์ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า  รู้จักกับ น.ส.วิลามล ผู้เสียชีวิต ระหว่างไปทำงานอยู่ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้นกลับมาอยู่กินฉันสามี-ภรรยา ในประเทศไทย ได้ประมาณ 8 ปี และย้ายมาเช่าห้องพักที่ก่อเหตุประมาณ 3 เดือน ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุ มาจากเรื่องความหึงหวง เนื่องจากตนทราบว่า น.ส.วิลามล ผู้เสียชีวิต แอบไปคบหาอยู่กับผู้ชายคนใหม่ ปล่อยทิ้งให้ตนรับภาระหนี้สินในหลายเรื่อง ซึ่งตนก็พอทนได้ แต่เรื่องที่ไปคบหากับผู้ชายคนอื่น ตนรับไม่ได้ และเมื่อช่วงสายของวันนี้ น.ส.วิลามล ผู้เสียชีวิต เดินทางกลับมาที่ห้องเช่า ตนจึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน แล้วลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำกับข้าวแทงไปหลายครั้งกระทั่งภรรยาเสียชีวิต เหตุการณ์ครั้งนี้ ตนยอมรับว่าตั้งใจก่อเหตุและไม่รู้สึกเสียใจในสิ่งที่ทำ พร้อมยอมรับโทษทางกฎหมาย

 ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังสอบปากคำ นายสายัณห์ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งให้การยอมรับสารภาพ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ชีวิตโดยเจตนา จากนั้นทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมนำตัวส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป