เพิ่งปล่อยเพลงซิงเกิลใหม่ล่าสุด “พูดได้ไงก่อน” ไปได้ไม่กี่วันสำหรับ “MORE NINE” สมาชิกในวงประกอบไปด้วย เพลง – ภาวัต ทองน้อย (นักร้องนำ), โก๊ะ – เอกลักณ์ ป้อมทอง (กีตาร์), เพชร – เศรษฐีเพชร อ่ำสำอางค์ (เบส), แม็ก – กรวิชญ์ ตันชื่น (กลอง) โดยบรรยากาศในการถ่ายทำเอ็มวีเพลง พูดได้ไงก่อน ครั้งนี้เจออุปสรรคหลายอย่างจนทำเอาพวกเขาและทีมงานว้าวุ่นกันมาก


โก๊ะ เผยว่า “สำหรับเพลง พูดได้ไงก่อน คุยวางแผนสรุปสถานที่กันไปเรียบร้อยแล้ว แต่พอก่อนวันถ่ายทำ 1 วัน มีเหตุทำให้ต้องมีการยกเลิกสถานที่ถ่ายทำกะทันหัน โอ้โหก็ชลมุนเลยทีนี้เพราะนัดหมายทุกส่วนที่เกี่ยวข้องไปหมดแล้ว ยกเลิกหรือเลื่อนถ่ายก็ไม่ได้ด้วย ทางพี่น้ำหวานเจ้าของค่ายและทีมงานก็วิ่งวุ่นหาโลเคชั่นกันใหม่จนมาได้เป็นโกดังร้าง พอถึงคิวจะถ่ายทำเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมโลเคชั่นไปอีก ถึงขั้นที่พี่น้ำหวานเจ้าของค่ายและทีมงานในกองถ่ายทุกคนต้องมาช่วยกันวิดน้ำ ต้องขอขอบคุณทุกคนจากใจครับ
บรรยากาศถ่ายทำกว่าจะได้เริ่มทุลักทุเลพอสมควร แต่จริงๆสนุกมากๆเลยครับ ฮ่าฮ่าฮ่า อย่างซีนถ่ายทำของผมต้องเล่นกีตาร์ใกล้ๆกับกองไฟที่ลุกโชน ซึ่งความจริงมันร้อนมากแล้วชุดที่ผมใส่มันคลุมด้วยแจ๊คเก็ตยีนส์ พี่ปลื้มผู้กำกับอยากได้อารมณ์การเล่นที่มันดูดิบกระชากให้เข้ากับเพลงเราก็ใส่อินเนอร์เต็มที่ใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆกว่าจะได้ภาพถูกใจ เล่นเอาแทบเป็นลมแถมปวดตัวไปอีกหลายวันครับ”

เพชร เผยว่า “การถ่ายครั้งนี้พวกเราใช้พลังงานเยอะมาก แบบมาก (กอไก่ล้านตัว) ผมยังจำความรู้สึกวันนั้นได้อยู่เลย มันจะมีฉากที่ผมต้องถ่ายเดี่ยวอยู่ตรงบันได พอถ่ายเสร็จลงมาหน้ามืดไปนิดนึง จนต้องขอพักแปปนึง ในซีนของผมมันเป็นบันไดซึ่งขั้นบันไดเล็ก แต่มีความชัน ทำให้ค่อนข้างยืนยากนิดหน่อย แต่เราต้องออก Action อย่างหนักหน่วง เลยทำให้ต้องใช้พลังงานการออก Action เยอะ และห่วงตัวเองด้วยว่า ต้องยืนให้ดีๆในขณะถ่ายอยู่ไม่งั้นมีตกลงไปแน่ ฮ่าฮ่าฮ่า ถึงภาพออกไปจะดูไม่สูงมาก แต่ตอนถ่ายจริงมันสูงอยู่ถ้าตกไปก็ลาก่อนเลยครับ ฮ่าฮ่าฮ่า สรุปโดยรวมแล้วท้าทายดี มันส์มากครับ แต่บรรยากาศโดยรวมถือว่าสนุกและมันส์มากครับ ได้ลองอะไรใหม่ๆบวกกับทีมผู้กำกับเขาก็ลุยกับเราด้วย เลยทำให้พวกเราสู้ต่อยันจบ Mv ได้ จำได้ว่าตอนบอกว่าปิดกองคือพระอาทิตย์ขึ้นแล้วครับ สุดท้ายนี้ฝากติดตามผลงานเพลงใหม่ของพวกเรา Morenine ด้วยครับ ชื่อเพลงว่า “พูดได้ไงก่อน” พวกเราทุ่มเทตั้งใจตั้งแต่โน้ตตัวแรกยันโน้ตตัวสุดท้ายของเพลงเลย เพลงนี้มีความเป็ นพวกเรามากขึ้น ดนตรีมีความหนักแน่นขึ้น หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ ขอบคุณครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews