มาตามคำใบ้เรียบร้อย! วงร็อกในตำนาน LINKIN PARK ที่เพิ่งหวนคืนสู่วงการ และได้ เอมิลี อาร์มสตรอง (Emily Armstrong) มาเป็นนักร้องนำคนใหม่ ได้ปล่อยเพลง “Heavy Is The Crown” ร่วมกับทาง Riot Games เพื่อนำไปใช้เป็นเพลงประจำรายการ League of Legends “Worlds 2024” ที่กำลังจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้!

ก่อนหน้านี้ วง LINKIN PARK ที่นำโดย “ไมค์ ชิโนดะ” (Mike Shinoda) ก็เคยมีการออกมา ‘บอกใบ้’ ผ่านช่วงการเปิดตัวของซีรีส์ Arcane ซีซั่น 2 จนทำให้แฟนเพลง และเกมเมอร์หลายคนเริ่มตั้งข้อสงสัยกันว่าเขาอาจมี ‘เซอร์ไพร้ส’ ในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกม League of Legends อย่างแน่นอน

จนต่อมา ทาง Riot Games ก็ได้ออกประกาศครั้งใหม่สุดทึ่ง! ด้วยการนำวง LINKIN PARK มาเป็นผู้สร้างเพลงประจำการแข่งขัน League of Legends ระดับโลก ในรายการ Worlds 2024 ของปีนี้ แล้วพวกเขาจะนำเพลง “Heavy Is The Crown” ไปใช้เป็นเพลงประกอบของซีรีส์ Arcane ซีซั่น 2 อีกด้วย เรียกได้ว่าเมื่อพาตำนานกลับมาแล้ว ก็ต้องพาเฉิดฉายให้ถึงที่สุด!

ว่าแล้วก็ไปฟังเอ็มวีสุดพิเศษจากวง LINKIN PARK ร่วมกับ League of Legends กันได้เลย!

(คำแปลบทเพลง Heavy Is The Crown)

“สายฝนเทลงมา นอนนิ่งบนพื้นด้วยใจด้านชา เสียงเคาะประตูดังก้องมา เราทั้งคู่ต่างก็รู้ปลายทางดี จะชนะได้ไง ถ้าแค่เริ่มต้นก็ถอดใจ ตั้งเป้าไว้สูงลิ่ว แต่กลับใจปลาซิว พยายามเล่นกับไฟ แต่กลับไร้แรงเคลื่อนไหว เก็บซ่อนไว้ให้มิด ไม่อยากให้ใครมาชี้ถูกผิด ปากบอกไม่เป็นไร แต่ในใจคือไม่ไหว แต่มาวันนี้คงปิดไว้ไม่ได้อีกต่อไป เพราะฉันก็ล้าเต็มที เบื่อทำตัวให้ดูดี แกหาเรื่องเองนะ มงกุฎมันหนักอึ้ง”

“ไฟโหมแรงแข่งตะวัน เถ้าถ่านปลิวโปรยปราย พยายามสะกดไว้ข้างใน แต่ไม่อาจควบคุมอีกต่อไป แกหาเรื่องเองนะ มงกุฎมันหนักอึ้ง มงกุฎมันหนักอึ้ง หันหน้าหนี ดูทุกอย่างนี้ให้เต็มตา ยังไงก็คงพลาดท่า ตอนนั้นน่าจะหุบปากไป เพราะจะให้หันหลังกลับตอนนี้ก็คงไม่ทัน หนียังไงก็ไม่พ้นแล้ว ปากบอกว่าไม่ แต่ใจมันแสนอยาก คุยกันดี ๆ ก็ได้ ดันลงไม้ลงมือ ตอนนี้ก็คอยดูทุกอย่างวอดวาย แกหาเรื่องเองนะ มงกุฎมันหนักอึ้ง ไฟโหมแรงแข่งตะวัน เถ้าถ่านปลิวโปรยปราย พยายามสะกดไว้ข้างใน แต่ไม่อาจควบคุมอีกต่อไป”

“แกหาเรื่องเองนะ มงกุฎมันหนักอึ้ง มงกุฎมันหนักอึ้ง แต่มาวันนี้คงปิดไว้ไม่ได้อีกต่อไป เพราะฉันก็ล้าเต็มที เบื่อทำตัวให้ดูดี แกหาเรื่องเองนะ แกหาเรื่องเองนะ มงกุฎมันหนักอึ้ง ไฟโหมแรงแข่งตะวัน เถ้าถ่านปลิวโปรยปราย พยายามสะกดไว้ข้างใน แต่ไม่อาจควบคุมอีกต่อไป แกหาเรื่องเองนะ มงกุฎมันหนักอึ้ง มงกุฎมันหนักอึ้ง”

ในเอ็มวีใหม่นี้ เราจะได้เห็นเหล่าศิลปินจากวง LINKIN PARK รวมถึงนักกีฬาอีสปอร์ตเกม LoL ระดับแนวหน้าหลายคน นำโดย Faker ได้เข้ามาอยู่ในรูปแบบแอนิเมชั่น พร้อมกับไปกับจังหวะเพลงอันแสนดุเดือดที่จะดังจนกึกก้อง สะท้อนถึงความท้าทายที่นักกีฬา LoL จะต้องเผชิญหน้ากัน บนเวที Worlds 2024 ที่กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ

แล้วในรายการนี้ ใครจะเป็นที่หนึ่ง ก็ต้องไปรอติดตามกันได้ในอีเวนต์ Worlds 2024 ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน – 2 พฤศจิกายน 2024 ณ กรุงเบอร์ลิน ปารีส และลอนดอน

สำหรับใครที่สนใจฟังเพลง “Heavy Is The Crown” จากอัลบั้มใหม่ FROM ZERO ของ LINKIN PARK ก็สามารถไปติดตามได้ ที่นี่ หรือถ้าต้องการติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Worlds 2024 ก็สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ lolesports.com หรือทางเพจเฟซบุ๊ก LOL Esports กันได้เลย!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: LINKIN PARK, LOL Esports