นายกล้า เนื่องนรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมกลับมาให้บริการทุกเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 67 และเป็นโอกาสดีในการเปิดตัวเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter flight) สู่ประสบการณ์ใหม่ เส้นทาง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ฮาร์บิน ประเทศจีน ให้บริการบินตรง 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ โดยจะให้บริการวันที่ 24 ธ.ค. 67-8 ก.พ. 68 รวม 21 เที่ยวบิน

อย่างไรก็ตาม สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้ร่วมมือกับ Beijing Eagle Fly Aviation Service Co., Ltd. ตัวแทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญในเมืองฮาร์บินและตลาดจีน และพาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย อีกกว่า 10 บริษัท ซึ่งสามารถสำรองที่นั่ง และทัวร์ผ่านตัวแทนที่ได้รับอนุญาตได้เลย

นายกล้า กล่าวต่อว่า ฮาร์บิน เมืองน้ำแข็งที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี ซึ่งช่วงที่เปิดบิน มีการจัดเทศกาลหิมะและน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก (Harnin Ice and Snow Festival) ด้วย ถือเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ที่ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มั่นใจว่าจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ แอร์เอเชียได้อย่างดี ด้วยจุดเด่นของเมืองฮาร์บิน ที่มีความหลากหลายของวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมแบบยุโรป โดยไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมให้บริการบินตรงสู่ฮาร์บิน ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 330 จำนวน 377 ที่นั่ง ทั้งที่นั่งแบบธรรมดาและเทียบชั้นธุรกิจ Premium Flatbed ตอบโจทย์ทริปท่องเที่ยวช่วงปลายปีถึงต้นปี 68 ได้อย่างดี