เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 67 ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำ ลำน้ำมาศ บริเวณบ้านท่าปูน ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นำนักประดาน้ำไปให้ความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นสะพานไม้ ชาวบ้านตั้งชื่อ สะพานตานวย ขนาดความกว้างประมาณ 140 ซม. ยาวประมาณ 60 เมตร เป็นสะพานที่ชาวบ้านสร้างขึ้นเอง เอาไว้ข้ามลำน้ำมาศ เพื่อสะดวกในการสัญจรข้ามระหว่างหมู่บ้าน มีชาวบ้านมามุงดูและพยายามช่วยเหลือนายธีธัช ทักษิณาบดี อายุ 41 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่จมน้ำหายไปก่อนหน้านี้ หน่วยกู้ภัยฯ จึงเร่งประกอบอุปกรณ์แล้วลงค้นหาใต้น้ำ เบื้องต้นพบว่าน้ำมีความลึกประมาณ 7 เมตร กู้ภัยฯ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถนำร่างนายธีธัช ซึ่งเสียชีวิตแล้วขึ้นมาได้ ห่างจากสะพานประมาณ 20 เมตร

ส่วนนางทองสุข ทักษิณาบดี อายุ 67 ปี แม่ผู้เสียชีวิตได้แต่ร่ำไห้ด้วยความเสียใจอยู่ข้างลำน้ำมาศ พร้อมเล่าทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายเป็นลูกชาย ก่อนเกิดเหตุพากันออกมาหาเกี่ยวหญ้าให้วัวกิน ซึ่งมากันเป็นประจำทุกวัน โดยลูกชายขี่รถ จยย. ตนซ้อนเอารถเข็นพ่วงท้าย ก่อนเกิดเหตุขากลับกำลังขี่ข้ามสะพานไปได้ประมาณ 5 เมตร ล้อรถเข็นเกิดตกร่องสะพาน ตนซึ่งเป็นคนซ้อนจึงลงไปหวังจะงัดล้อรถเข็นออก แต่เกิดพลาดร่วงตกลงน้ำ ลูกชายเห็นจึงกระโดนลงไปช่วย ตนมีสติใช้มือจับเสื้อของลูกไว้ ส่วนลูกชายพยายามต้านกระแสน้ำ ดันร่างตนเข้าใกล้สะพาน ต้องสู้กับกระแสน้ำนานกว่า 30 นาที

นางทองสุข เล่าอีกว่า จากนั้นมีชาวบ้านมาเห็น พยายามหาไม้มายื่นให้แต่ไม่ถึง แล้ววิ่งไปตามหาไม้อีก ขณะลูกชายเริ่มอ่อนแรงและคาดว่าลูกชายน่าจะใช้แรงครั้งสุดท้าย ดันหลังตนออกไปใกล้สะพานอีกครั้งแต่ก็ไม่ถึง จึงสะบัดมือออกจากลูกชาย หวังจะให้ลูกชายรอด แต่ตนก็ไม่ไหวจะหมดแรงได้ยินแต่เสียงชาวบ้านที่มาช่วยตะโกนว่าไม้ จึงเอามือคว้าไว้ แล้วชาวบ้านลากมาถึงสะพาน ส่วนลูกชายไม่รู้ว่าอยู่ไหน กระทั่งเจ้าหน้าที่มาค้นหาพบศพดังกล่าว ยอมรับว่าเสียใจ ตนแก่แล้ว ควรที่จะตายคือตนเองไม่ใช่ลูกชาย