ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ผ่านไปกว่า 16 ชั่วโมง ระดับ 4-5  ทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ อำเภอเมืองเลย นั้นมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและมีปริมาณน้ำจากอ่างเก็บน้ำต่างๆ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่รับน้ำต่างๆ มีน้ำเอ่อท่วมขึ้นมาและไหลหลากไปยังพื้นที่บ้านเรือนของชาวบ้านเป็นจำนวนมาก

ตลอดทั้งวันมีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หลังน้ำเอ่อเข้าท่วม หมู่ที่  1 หมู่ที่ 7 ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย มีน้ำป่าจากภูพานไหลมาจากภูเขาสูงรอบหมู่บ้าน หลากเข้าบ้านพักอาศัยในบ้านนาอ้อ มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมแล้วประมาณ 200 หลังคาเรือน ตั้งแต่ระดับน้ำ 10-50 เซนติเมตร ขณะทางอำเภอเมืองเลย ทต.นาอ้อ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กำลังของ อส.จังหวัดเลย อส.จ.เลย ที่ 2 อส.อ.เมืองเลย ที่ 3  ได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่น้ำไหลหลากล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ 1, 2, 5 และ หมู่ 7 ต.นาอ้อ  

ล่าสุด นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายอำเภอเมือง ปภ.เลย ได้ลงพื้นที่ เพื่อให้กำลังใจชาวบ้าน ขณะที่ กำลังทหาร และ อส. เทศบาลนาอ้อ ได้นำกระสอบทรายแจกจ่ายให้กับบ้านเรือนประชาชนเพื่อกั้นน้ำ เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำขัง พร้อมกับมีโรงทานเพื่อแจกจ่ายอาหารน้ำเปล่าให้ผู้ประสบภัยที่ไม่ได้ออกมาจากบ้าน ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 18.00 น. จะมีการนำถุงยังชีพพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์มาแจกให้กับผู้ประสบภัย