เมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายอนันต์ โตอินทร์ อายุ 65 ปี อาชีพ รปภ. เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ศุภลักษณ์ พรมวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง หลังถูกหลอกทำใบขับขี่ทางออนไลน์ สุดท้ายเสียเงิน 1,500 บาท

นายอนันต์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนทำงานเป็น รปภ. และ 2-3 วันที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปดูตามเฟซบุ๊กที่ประกาศทำใบขับขี่ ซึ่งตนต้องการทำใบขับขี่ ด้วยความที่ตนไม่มีเวลาไปทำ ก่อนพบเฟซบุ๊ก ชื่อ “นางสาวธนิตา” เป็นคนรับทำใบขับขี่ ซึ่งได้ให้ตนส่งบัตรประจำตัวประชาชนและโอนเงินไป 1,500 บาท เป็นค่าทำใบขับขี่ โดยไม่ต้องไปสอบที่กรมขนส่งทางบก

ต่อมาตนก็โอนเงินไปให้ จากนั้นคนร้ายได้ส่งรูปใบขับขี่ให้ตนดูว่าทำใบขับขี่เสร็จแล้วนะ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายอีก 2,800 บาท เป็นค่าอบรม ถึงจะเข้าระบบทางขนส่งได้ ซึ่งตนก็ไม่มีเงิน เนื่องจากได้ค่าแรงวันละ 500 บาท ด้วยความที่ตนอยากได้ใบขับขี่ จึงได้ตัดสินใจเข้าไปยืมเงินกับเพื่อน รปภ. ด้วยกัน จากนั้นเพื่อนจึงได้ช่วยกันตรวจสอบดู จึงรู้ว่าตนถูกหลอกแล้ว จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ

“อยากฝากถึงประชาชนทั่วไปว่าถ้าคิดจะทำใบขับขี่หรือต่อใบขับขี่ให้ไปทำเองที่ขนส่ง ยอมเสียเวลางานหน่อยจะได้ไม่ถูกหลอกเหมือนตน” ลุง รปภ. กล่าวด้วยนํ้าเสียงเศร้า.