เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยัน “เรือใบสีฟ้า” ได้รับสิ่งที่สมควรได้รับแล้ว หลังเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ อาร์เซนอล แบบสุดมัน 2-2 ช่วงทดเจ็บ ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ซิตี ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก เออร์ลิง ฮาลันด์ ในนาทีที่ 9 ก่อนที่ อาร์เซนอล จะรัวคืน 2 ประตูรวดจาก ริคคาร์โด คาลาฟิออรี กับ กาเบรียล มากัลเญส พลิกขึ้นนำ 2-1 และทำท่าจะคว้าชัยได้อยู่แล้ว จนกระทั่งในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+8 จอห์น สโตนส์ จึงกระทุ้งให้ “เรือใบสีฟ้า” ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้อย่างเหลือเชื่อ

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “เราโยนบอลครั้งแล้วครั้งเล่า โดยมี รูเบน ดีอาส, มานูเอล อคานจี และ เออร์ลิง ฮาลันด์ ในเขตโทษ แต่เมื่อคุณโยนบอลเข้าไปพวกเขามีทั้ง เดแคลน ไรซ์, วิลเลียม ซาลีบา, กาเบรียล และ ริคคาร์โด คาลาฟิออรี ดังนั้นมีนจึงยากมาก ๆ มีนักเตะ 10 คนอยู่อัดอยู่ในนั้น แต่ในท้ายที่สุดเราก็ได้สิ่งที่เราสมควรได้”

นอกจากนี้ เปป ยังบอกให้นักข่าวไปคุยกับ มิเกล อาร์เตตา กุนซือของ อาร์เซนอล อีกด้วย หลังถูกถามเรื่องการที่ เดอะ กันเนอร์ส ซึ่งต้องเล่นแค่ 10 คนในครึ่งหลังจากการโดนไล่ออกของ เลอันโดร ทรอสซาร์ นั้น งัดแผนถ่วงเวลาออกมาใช้

“บางทีผมอาจจะทำแบบเดียวกันถ้าเราเหลือ 10 คน คุณต้องไปถาม มิเกล อาร์เตตา ว่า เขาใช้แท็กติกอะไร พวกเขาทำได้ดีในการวางบอลยาวให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่แข็งแรงมาก และพวกเขาก็ตามไปเก็บบอลจังหวะ 2 ท้ายเกมเราเล่นอย่างอดทน มีโอกาส และได้ประตู นั่นคือทั้งหมด” กวาร์ดิโอลา กล่าว.

ภาพ gettyimages, AFP