เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พ.ต.ต.อติชาติ โพธิอะ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อทับคนมีผู้เสียชีวิตอยู่ใต้ท้องรถ 1 ราย ขณะกำลังมุดเข้าไปซ่อมบำรุงช่วงล่างใต้ท้องรถบรรทุก ภายในอู่ซ่อมรถบรรทุก ริมถนนสายบายพาสชะอำ-ปราณบุรี ขาเข้ากรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยสว่างสรรเพชร กู้ภัยศิรินทร์ และรถรพ.ชะอำ

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซุซุ สีขาว พบเพลาหลังรถล้มทับร่างของนายเจษฎา อายุ 28 ปี ช่างซ่อมรถบรรทุกประจำร้านจนเสียชีวิต พี่ชายซึ่งเป็นเจ้าของร้านและช่างคนอื่นๆ ได้ช่วยกันนำรถแบ็กโฮมาดึงตัวรถบรรทุกให้ลอยขึ้นก่อนนำร่างออกมาจากตัวรถได้ ในสภาพศีรษะถูกรถทับจนแหลกเสียชีวิตคาที่ โดยมีภรรยาและพี่ชายร้องไห้โศกเศร้าเสียใจอยู่ไม่ห่าง

จากการสอบถามเจ้าของรถบรรทุก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำรถมาเปลี่ยนแหนบบรรทุก จากนั้นผู้เสียชีวิตได้ขึ้นแม่แรงไว้ทั้ง 2 ข้าง ก่อนจะถอดล้อและมุดเข้าไปเปลี่ยนแหนบจนแล้วเสร็จ จากนั้นจะใส่ล้อหลังทั้ง 2 ข้าง แต่ความสูงของรถไม่พอจึงใส่ล้อไม่ได้ ผู้เสียชีวิตจึงไปยกแม่แรงขึ้นไปข้างเดียวจนรถเอียงข้างขณะกำลังขยับไปขึ้นแม่แรงอีกข้างหนึ่งจังหวะนั้นแม่แรงได้เกิดทรุดตัวอย่างเร็วเพราะรับน้ำหนักรถไม่ไหวตกลงมาทับร่างของผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านพ.ต.ต.อติชาติ โพธิอะ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จะได้ทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องก่อนจะสรุปสำนวนว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ เบื้องต้นได้มอบหมายให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งรพ.ชะอำ ก่อนจะให้ญาตินำร่างไปบำเพ็ญกุศลต่อไป