เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ หลักกิโลเมตร 18+600 ขามุ่งหน้าบางนา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ทางด่วน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถกู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเสียหายทั้งรถนั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถบรรทุก รถแก๊ส รวมทั้งหมด 16 คัน ที่ถูกรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพและมูลนิธิเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะกระจายส่งคนเจ็บทั้งหมดไปโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรกว่า 1 ชั่วโมงเพื่อเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเร่งเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ และเร่งระบายรถที่ติดสะสมหลายกิโลเมตรบนทางด่วนกาญจนาทิศทางมุ่งหน้าปากน้ำและบางนา

จากการสอบถาม นายประเสริฐ เกสบุ้ง อายุ 51 ปี หนึ่งในคนขับรถที่ถูกชน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับขึ้นสะพานมาถึงตรงนี้รถไม่ติดเลย พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถค่อย ๆ ขยับ ๆ ตนก็ค่อยขยับตามมาปกติ แล้วตนก็ได้ยินเสียงเบรกมาจากด้านหลังก็มีรถไถลมา พอตนหันไปดูรถข้าง ๆ ก็เห็นเขาพลิกคว่ำ ส่วนรถของตนโดนท้ายกับรถอีกคัน รถมันไหลชนต่อ ๆ กันมา ตนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้ ยิ่งพอเห็นรถด้านขวายิ่งทำให้ตื่นตกใจ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรต้องรอเจ้าหน้าที่เขาสรุปอีกที

ขณะที่เจ้าของรถอีกคันซึ่งถูกเฉี่ยวชนก่อนถึงที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตนจอดช่วงรถติดอยู่ทีนี้ตนหันไปมองกระจกข้าง ก็เห็นรถเบียดปาดซ้ายรถตนมา ตนก็เลยจอดรถแล้วให้เพื่อนวิ่งตามรถเทรลเลอร์มา ตนก็มาเห็นว่าเขามาชนรถข้างหน้าอีกเป็น 10 คัน ทั้งนี้คาดว่ารถเทรเลอร์อาจจะเบรกแตก

อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้เข้าสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดอีกครั้ง โดยเฉพาะคนขับรถคันก่อเหตุก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.