เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 นายพิชัย ชมภูพล  สส.สุราษฎร์ธานี เขต 6 พรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา  ที่แหลมทรายรีสอร์ท ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีตนได้ร่วมพบปะคณะกรรมการบริหารสภาเด็กและเยาวชน จ.สุราษฎร์ธานี  ซึ่งตนในฐานะ สส.  พรรคภูมิใจไทย ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมบทบาทของเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สภาเด็กและเยาวชน” เป็นการรวมกลุ่มผู้นำเด็กและเยาวชนทุกอำเภอของจ.สุราษฎร์ธานี ที่ต้องมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถอดบทเรียน นำเสนอแนวทาง และลงมือขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยมี ผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วนให้การสนับสนุน

“พรรคภูมิใจไทย ภายใต้การนำของ ท่านอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรค มีนโยบายที่ชัดเจนในการส่งเสริมบทบาทของคนรุ่นใหม่สร้างสรรค์คุณประโยชน์และทำสิ่งที่ดีให้กับบ้านเมือง รวมถึงท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ก็ให้ความสำคัญกับบทบาทของคนรุ่นใหม่ ดังเช่น คณะกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรคภูมิใจไทยที่ก็ล้วนแต่เป็นคนรุ่นใหม่ อาทิ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ รองเลขาธิการพรรค น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายชลัฐ รัชกิจประการ กรรมการบริหารพรรค”นายพิชัย กล่าว

นายพิชัย กล่าวต่อว่า เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ มีความคิดเป็นของตนเอง และมีความกล้าแสดงออกที่จะทำให้ประเทศชาติได้รับการพัฒนา จึงขอฝากน้อง ๆ สภาเด็กและเยาวชน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ใช้โอกาสและเวทีสภาเด็กและเยาวชนในการแลกเปลี่ยนมุมมอง และสะท้อนสิ่งที่ต้องการรับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเสริมสร้างพลังแห่งการสร้างสรรค์ความดีให้กับประเทศชาติ และตนจะได้เรียนเชิญ กก.บห.พรรค ได้ลงพื้นที่มาพบปะกับน้อง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ ทำให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้การทำงานของพี่ ๆ คนรุ่นใหม่ และสัมผัสประสบการณ์กับผู้นำคนรุ่นใหม่ด้วยตนเอง.