เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่วัดบ้านอาวุธ ต.ตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ทาง อบต.ตรึมได้จัดทำบุญถวายภัตตาหารเพลให้กับวัดต่างๆ ภายในเขตพื้นที่ ต.ตรึมโดยมีพี่น้องและประชาชนต่างหมู่บ้านได้เดินทางมาร่วมถวายภัตตาหารเพลในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก และทางวัดก็ได้ประกาศให้ชาวบ้านที่ได้เดินทางมาร่วมถวายภัตตาหารเพลในครั้งนี้ ได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับวัดตามกำลังศรัทธา

คุณยายสุบิน บุตรงาม อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/3 บ้านนา ม.7 ต.ตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้ร่วมบริจาคเงินให้กับวัดและหลวงพ่อภายในวัด ได้นำธูปเสี่ยงโชคมาให้คุณยาย พร้อมกับบอกว่า ให้นำไปจุดเอาไว้เสี่ยงโชคเพื่อที่จะได้ปลดหนี้ปลดสินกับเขาบ้าง โดยคุณยายสุบิน บอกว่า ที่ผ่านมาตนเองเคยถูกคนหลอกเอาทองหนัก 1 บาทไป และหลานสาวที่ไปทำงานที่ จ.กระบี่ ก็ได้ไปกู้เงินกับนายทุนรายหนึ่ง ภายในเขตพื้นที่ อ.สำโรงทาบและถูกนายทุนบุกรุกเข้ามาที่บ้านให้คุณยายเซ็นชื่อรับสารภาพหนี้ โดยบังคับให้คุณยายให้นำวัวและรถให้เขาไปยึดไว้ก่อน และในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจอก ได้จับและดำเนินคดีคนที่บุกรุกไปก่อนหน้านี้แล้ว

คุณยายยังบอกอีกว่า ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาร่วม 2 ปี แต่ตนเองยังขวัญผวาและยังทำใจไม่ได้ นึกเห็นภาพและเหตุการณ์ตลอดเวลาและวันนี้ตนเองได้ไปทำบุญที่วัดและได้นำเงินบริจาคให้กับวัดตามศรัทธา เพื่อให้ตนเองและครอบครัวของตนเองพ้นทุกข์พ้นโศก ในขณะที่ตนเองกำลังจะเดินกลับบ้านทางหลวงพ่อวัดบ้านอาวุธ ได้นำธูปเสี่ยงโชคให้ตนและให้ภาวนาก่อนที่จะจุด โดยมาถึงบ้านก็ได้ภาวนาแล้วก็ให้หลานเขยที่บ้านจุดธูปเทียนที่ศาลพระภูมิหน้าบ้าน ก็ได้ตัวเลข 3 ตัว คือ 098 โดยตนเองบอกว่า ถ้าตนเองถูกจะนำเงินเหล่านี้ไปทำบุญตามวัดต่างๆ ให้หมดและให้พ้นเวรพ้นกรรมไปซะที ที่ผ่านมาถือว่าบอบช้ำมากที่สุดโดยคุณยายบอกว่าจะนำเลข 098 ดังกล่าวนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 ต.ค.ที่จะถึงนี้