เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผอ.เขตสายไหม กล่าวถึงการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในชุมชนพรพระร่วงพัฒนา ถนน สุขาภิบาล 5 ซอย 32 แยก 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม หลังพบปัญหาน้ำท่วมขัง และการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นว่า เนื่องจากชุมชนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ของการเคหะแห่งชาติ ทำให้สำนักงานเขตไม่สามารถนำงบประมาณลงไปดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับการเคหะฯ ในการหาทางออก ร่วมกันเพื่อช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งอยู่ระหว่างขอจัดสรรงบประมาณดำเนินการในส่วนที่เขตสามารถทำได้โดยไม่ผิดระเบียบราชการ

ส่วนการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในขณะนี้ ได้ประสานขอรถโมบายเครื่องสูบน้ำจากสำนักการระบานน้ำ มาดำเนินการสูบน้ำออกจากพื้นที่ลงคลอง ซึ่งพื้นที่โดยรอบของการเคหะฯ เป็นบึงรับน้ำ จึงทำให้ต้องระบายน้ำในบึงออกด้วย เพราะปริมาณน้ำก็มีระดับน้ำไม่ต่างกัน หากคืนนี้ไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ ก็คาดว่าน่าจะระบายออกได้มากที่สุด

ส่วนข้อกังวลของประชาชน หากวันพรุ่งนี้น้ำยังไม่ลดจะออกจากชุมชนเพื่อไปโรงเรียนและทำงานอย่างไรนั้น นายสมบัติ กล่าวว่า ทางเขตจะดำเนินการตามแนวทางที่คณะผู้บริหารได้มอบหมายไว้ เช่น จัดรถเทศกิจรับ-ส่ง มายังปากซอย เป็นต้น แต่จากการลงพื้นที่ทราบว่า ประชาชนบางส่วนได้ย้ายออกมาอาศัยอยู่กับญาติด้านนอกแล้ว แต่บางส่วนไม่ประสงค์ย้ายออกมา ทั้งนี้ทางเขตเองก็ได้จัดรถสุขาไว้ให้บริการประชาชนด้วยเช่นกัน.