เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ “บิ๊กแจ๊ส” พร้อมด้วยบุตรชาย ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี บริเวณปะรำ 1 สวนสาธารณะซอยรังสิต-ปทุมธานี 8 ตรงข้ามฟิวเจอร์เพลส

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นอีกวันที่มีการเลือกตั้งนายก อบจ. ซึ่งตำแหน่งนายก อบจ.ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน จึงอยากให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้เยอะ ฝากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยใครที่คิดจะทุจริตในหน่วยในครั้งนี้ ตนเองบอกได้เลยว่า ท่านอย่าเอาอนาคตมาเสี่ยงกับการที่จะมาช่วยใครในหน่วยเลือกตั้ง อุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมแล้ว ชมรมทหารผ่านศึกเข้าประจำจุดไม่ต่ำกว่า 100 หน่วย และชมรมลูกปทุมต้นแบบต้านโกงเข้าไปเกือบทุกหน่วยแล้ว เขาสังเกตการณ์และมีอุปกรณ์พร้อมที่จะจับผิดเจ้าหน้าที่ในหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่บริสุทธิ์ ตนเองในฐานะข้าราชการประจำมาก่อนตนเองไม่อยากให้เจ้าหน้าที่เสียอนาคต

“…ตอนนี้มีรายงานมาว่า มีคนใส่เสื้อแดงไปป่วนตามหน่วย ซึ่งเขาเก็บภาพไว้หมดแล้ว สามารถไปตระเวนดูได้ในนครรังสิต แล้วเย็นนี้ให้ดูว่าจะมีเรื่องไฟดับอีกหรือไม่ พอซักทีเรื่องไฟดับ 50 ปีที่แล้วก็ดับ ครั้งที่แล้วก็ดับ นับคะแนน 17.30 น. ในหน่วยมีคน 200-300 คนแต่ส่งคะแนนสองสามทุ่ม…” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว ก่อนเดินทางไปปล่อยปลาหน้าเขียงเพื่ออโหสิกรรม ลงแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะไปสังเกตการณ์อยู่ที่ “มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง”

ขณะที่อีกฝ่าย บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ที่โรงเรียนวัดป่างิ้ว ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ หรือ “ลุงชาญใจดี” ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 1 ได้เดินทางมาลงคะแนนเป็นคนแรก โดยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 07.30 น. ก่อนเปิดหีบ ด้วยอารมณ์สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส่เป็นพิเศษ ภายหลังเปิดเผยว่า เมื่อคืนหลับฝันดีสบาย ๆ ซึ่งวันนี้ก็มาใช้สิทธิตามกฎหมายรัฐธรรมนูญการเลือกตั้ง หลังลงคะแนนเสร็จก็จะกลับไปพักผ่อนที่บ้าน จะได้ทำภารกิจต่าง ๆ ที่อยากทำ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ตนกลัวว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิน้อย เนื่องจากอาจจะเบื่อการเมือง แต่ก็ได้พยายามประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนนั้นออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด ทั้งนี้หลังจาก นายชาญ ลงคะแนนเสร็จก็ได้ขึ้นรถกลับบ้านในทันที.