ปีนี้แม้จะเกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นหย่อม ๆ บางจังหวัด หมุนเวียนกันไปตั้งแต่ จ.น่าน แพร่ สุโขทัย เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา หนองคาย เป็นน้ำป่าที่มาเร็ว ไหลเชี่ยวแรง ท่วมแค่ 2-3 วันแล้วน้ำก็ลง แต่ทิ้งสภาพความเสียหาย ต่อทรัพย์สินของประชาชน และความเสียหายทางเศรษฐกิจเอาไว้ รวมถึงในหลายพื้นที่ก็ยังไม่สามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ แม้วันนี้ฝนยังตกอยู่แต่ร่องรอยที่เกิดขึ้น และดินโคลนที่อัดแน่นตามบ้านเรือนยังมีอีกมากมายที่ต้องแก้ไขเปิดทาง ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “ตัน ภาสกรนที” หรือกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีการประกาศขอเช่ารถแบคโฮ รถสิบล้อ รถหกล้อ เพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเคลื่อนย้ายดินโคลนใน จ.เชียงราย

โดยเพจตัน ภาสกรนที ระบุข้อความว่า “ด่วน! ประกาศเช่า แม็คโครเล็กพร้อมคนขับ 30 คัน / รถหกล้อขนดิน 90 คัน / รถสิบล้อ 10 คัน ทำงาน 30 วัน พร้อมลงพื้นที่ จ.เชียงราย ติดต่อ คุณอีฟ 062-762-6663เริ่มทำงานวันที่ 25 กันยานี้ พร้อมลุยกันครับ” ต่อมา คุณตันได้ระบุเพิ่มเติมอีว่าว่า “คนไทยสุดยอดมาก มีคนติดต่อมาเยอะมาก ขอเปิดช่องทางไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจส่งใบเสนอราคาครับ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “วิสัยทัศน์ความคิดคือดีมาก ขอบคุณน้ำใจมากๆ เห็นแล้วชื่นชม, ขอบคุณมากค่ะ คุณตัน ที่ช่วยเหลือชาวเชียงราย, ไม่ผิดหวังที่อุดหนุนคุณตันมาตลอดพรุ่งนี้ผมจะไปซื้ออิชิตันมาแช่เย็นอีกสักลัง, เยี่ยมสุดๆครับ ผมมีคนส่งที่ดินมาให้ตอนนี้ประมาน 30 ไร่ให้ทิ้งดินที่ขุดออกจากบ้านได้ตามสบายเลยครับ ถ้าไม่มีที่ทิ้งมาทิ้งตรงนี้ได้เลยครับผม” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ตัน ภาสกรนที