จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนมีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากมาย อีกทั้งทรัพย์สินของประชาชนและเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีหลายหน่วยงานระดมกำลังและสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือ ซึ่งปัจจุบันถึงแม้ว่าระดับน้ำจะลดลงไปแล้ว แต่บ้านเรือน และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ต่างก็ประสบกับปัญหาดินโคลนที่ไหลมากับน้ำ ตามที่สื่อได้เผยแพร่ออกไป

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “กันจอมพลังเข้าสู้” ได้ออกมาโพสต์ข้อความสุดประทับใจ หลังมีคุณลุงสุดใจดี เปิดที่ 26ไร่ ให้ชาวบ้านแม่สาย ขนดินโคลนจากน้ำท่วมไปเทฟรี โดยที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

โดยเพจกันจอมพลัง ระบุข้อความว่า “คุณลุงชื่อพิทักษ์พงษ์ทักมาหาผม คุณลุงรู้ข่าวว่าผมจะฟื้นฟูเชียงรายและต้องการหาจุดทิ้งดินที่ขุดออกมาจากบ้านของชาวบ้าน คุณลุงจึงเปิดที่ดิน 26 ไร่ ที่แม่สายให้ผมเอาดินจากน้ำท่วมไปเทได้เลยตามสะดวกและไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งนั้น คุณลุงอยากช่วยผมและอยากช่วยชาวเชียงราย ผมนี่ขนลุกเลย ลุงใจดีมากๆผมขอขอบคุณแทนชาวเชียงรายด้วยครับ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “คนไทยเป็นคนจิตใจดีค่ะ, ขอบคุณคุณลุงผู้ใจดี, คนไทยรักกันยามยาก, สุดยอดเลยค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กันจอมพลังเข้าสู้