เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เว็บไซต์ต่างประเทศ worldofbuzz รายงานเรื่องราวเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นจริงในประเทศใต้หวัน เมื่อหนุ่มวัย 20 ปี พบว่าหนังสือการ์ตูน Attack on Titan ที่เขารักมากทั้ง 32 เล่ม หายไปอย่างไร้ร่องรอย และมารู้ภายหลังว่า หนังสือของเขาแม่ได้นำไปทิ้ง โดยไม่ได้สอบถามเขาสักคำ ทำให้เขาเสียใจมาก จนตัดสินใจฟ้องดำเนินคดีกับแม่ของตัวเอง ฐานนำหนังสือการ์ตูนของเขาไปทิ้ง

ซึ่งตามรายงานของ TTV News :ซึ่งเป็นสำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ศาลแขวงได้ปรับแม่ของหนุ่มคนดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน  5,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 663 ริงกิตมาเลเซีย) หรือราวๆ 5,000 กว่าบาทฐานทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด เพราะผู้เป็นแม่ยังต้องผ่านการทำงานหนักถึง 5 วัน ซึ่งเธอสามารถอุทธรณ์ได้ ผู้พิพากษาเชื่อว่าการที่แม่ทิ้งและทำลายหนังสือการ์ตูนของลูกชายของเธอถือเป็น “การละเมิดสมาชิกในครอบครัวอย่างผิดกฎหมาย” ใน “กฎหมายป้องกันความรุนแรงในครอบครัว”

ซึ่งในระหว่างการพิจารณาคดี ผู้เป็นแม่ยังยอมรับว่าเธอคิดว่ากองมังงะ ที่ทิ้งไว้บนบันไดนั้นเป็นขยะ ดังนั้นเธอจึง “ช่วยเขา” ด้วยการกำจัดพวกมัน เธอไม่รู้เลยว่าการตัดสินใจของเธอทำให้ความสัมพันธ์ของเธอกับลูกชายแย่ลง ซึ่งก่อนหน้าเกิดเหตุก็เลวร้ายอยู่แล้ว

ในตอนแรกศาลยังแนะนำให้มีการไกล่เกลี่ย และผู้เป็นแม่ก็ขอโทษสำหรับความผิดพลาดที่ไม่ระมัดระวังของเธอด้วย แต่ลูกชายยังคงยืนกรานที่จะฟ้องร้องแม่ของเขา นอกจากนี้เขายังส่งรูปถ่ายการ์ตูนให้ตำรวจโดยบอกว่ามังงะเป็นฉบับลิมิเต็ดในสภาพใหม่

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นเรื่องน่าโมโหที่เห็นทรัพย์สินส่วนตัวของคุณถูกทิ้งโดยไม่ได้รับความยินยอมจากคุณ ในกรณีนี้คุณคิดว่าลูกชายทำเกินไปหน่อยหรือคุณคิดว่าเขาทำสิ่งที่ถูกต้อง?