เมื่อวันที่ 21 ก.ย. นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอเมืองระยอง พร้อมด้วย นายธัชพล เอี่ยมงาม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองระยอง และสมาชิกองร้อยอส.อำเภอเมืองระยอง ร่วมกันจับกุมนายสุรศักดิ์ หรือแจ้ อายุ 49 ปี ชาวระยอง พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 113 เม็ด

สืบเนื่องจากนโยบายของ นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ให้กวาดล้างจับกุมยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล แรงงานต่างด้าว จัดระเบียบสังคม ดังนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองระยอง จึงได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณ ซอยเรือนจำ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง พบนายสุรศักดิ์ หรือแจ้ ท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นพบว่าในกระเป๋ากางเกงมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในซองขนม 113 เม็ด

นายสุรศักดิ์ รับว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนมีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ และยังรับอีกว่าตนมีอาชีพขับวินมอเตอร์ไซต์รายได้น้อย ขายยาจึงเป็นการรับจ๊อบพิเศษเพื่อเพิ่มรายได้ ตนขับวินวิ่งเข้าออกในซอยเรือนจำทุกวันจึงง่ายต่อการจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้า เพราะไม่ค่อยมีคนสงสัยคิดว่ามาส่งคนและรู้เส้นทางเข้าออกดี จึงรอดจากการจับกุมมาทุกครั้ง จนมาถูกฝ่ายปกครองเมืองระยองจับกุมได้ในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.