จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย งัดหน้าต่าง ร้านอาหารของเจ้าหน้าที่ตำรวจมือปราบปรามยาเสพติด เข้าไปลักทรัพย์เป็น เงินสดที่ติดอยู่บนพุ่มกฐิน ที่ตั้งอยู่ภายในร้าน ได้เงินสดไปกว่า 3,000 บาทและลำโพงบลูทูธ 1 ตัว ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชารอง ผกก.ปป.พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รองผกก.สส. พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.ร.ต.ท.ธงธวัช พลละคร รอง สว.สส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางละมุง ได้ไปจับกุมตัวนายกิตติชัย สุขถนอม อายุ 23 ปี ได้ที่เพิ่งพักแห่งหนึ่งในซอยหนองหิน หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นลำโพง และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ที่ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ

โดยนายกิตติชัย หลังถูกจับให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่งัดหน้าต่างเข้าไปก่อเหตุลักเอาเงินที่พุ่มกฐิน ในร้านอาหารของเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง แต่ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นร้านของตำรวจ จนกระทั่งตกเป็นข่าวก็ไปสืบดูจนกระทั่งรู้ว่า ร้านที่ตนเองงัดเข้าไปลักเงินนั้นเป็นร้านของ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ที่จับอยู่ในพื้นที่และมีคนที่ตนเองรู้จักเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านนี้จับอีกด้วย ก็รู้สึกกลัวและคิดว่าคงไม่รอดแน่ ไม่นานก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังบุกมาจับกุมได้ในที่พักดังกล่าว

ภายหลังได้ตรวจสอบประวัติของนายกิตติชัย สุขถนอม อายุ 23 ปี พบว่ามีประวัติเคยถูกจับเกี่ยวกับคดียาเสพติด และลักทรัพย์ร้านกาแฟของผู้ว่าราชการจังหวัด ในพื้นที่พัทยา เมื่อสองปีก่อนแล้วถูกจับกุมดำเนินคดี เพิ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 1 ปีเท่านั้น แต่ก็ไม่เข็ดหลาบมาก่อเหตุลุกทรัพย์ ร้านอาหารของตำรวจ จนกระทั่งโดนจับกุมอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง หลักฐานจากกล้องวงจรปิดส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.