จากกรณีการตามหาตัว น.ส.สุขฤทัย โปแก้ว หรือแป้ง อายุ 24 ปี สาวผู้พิการทางสติปัญญา ที่อุ้มน้องเฟิร์น วัย 9 เดือน ซึ่งเป็นลูกของ น.ส.สานันธิกา หรืออุ้ม ชูชีพ อายุ 21 ปี หนีหายออกไปตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ของวันที่ 19 ก.ย. 67 ที่ บริเวณตลาดดีดีแลนด์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งแม่ของเด็กได้นำเรื่องไปโพสต์ขอความช่วยเหลือทางโซเชียล ก่อนจะมีพลเมืองดี แจ้งเบาะแสว่า เห็น น.ส.แป้ง อุ้มน้องเฟิร์น เดินขายลูกโป่งอยู่ที่ตลาดบ่อนไก่ พื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นั้น

ใจแม่แทบสลาย! ‘น้องเฟิร์น’ ลูกสาว 9 เดือน ถูกสาวตาเข-ผมทอง อุ้มหาย ไม่รู้ชะตากรรม

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 21 ก.ย. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยุหะคีรี ได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ต.พยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ หลังได้รับเบาะแสว่า พบเห็น น.ส.แป้ง พาน้องเฟิร์น มาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้าตรวจสอบจนพบ น.ส.แป้ง กำลังเลี้ยงดูน้องเฟิร์น อยู่ภายในบ้านพัก โดยมี น.ส.ศิริวรรณ ธิราวิทย์ อายุ 43 ปี ที่ น.ส.แป้ง อ้างว่าเพื่อนสนิท อยู่ภายในบ้านด้วย

จากการสอบถามในเบื้องต้น น.ส.แป้ง เล่าว่า ได้อุ้มน้องเฟิร์น เดินทางมาถึง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อมาหายายที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ละแวกวัดคลองคาง ต.บึงเสนาท จากนั้น จึงพาน้องเฟิร์น เดินทางมาหา น.ส.ศิริวรรณ ที่บ้านเช่าในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี ต่อ เนื่องจากเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่มีความสนิทสนมผูกพันกัน เพราะเคยทำงานและอาศัยกินนอนอยู่ด้วยกันมานาน ก่อนจะแยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่น โดย น.ส.แป้ง ระบุว่า จะอยู่กับ น.ส.ศิริวรรณ สักประมาณ 2 วัน จากนั้น จึงจะพาน้องเฟิร์น เดินทางกลับไปคืนสู่อ้อมกอดแม่ตามเดิม

ส่วนสาเหตุที่อุ้มน้องเฟิร์น เดินทางมาที่ จ.นครสวรรค์ นั้น เจ้าตัวอ้างว่าทะเลาะกับสามี จึงจะกลับบ้านที่ จ.นครสวรรค์ ด้วยความรักน้องเฟิร์น จึงอยากจะพาไปอยู่ด้วย โดยไม่ได้บอกพ่อแม่ของน้อง.