เมื่อวันที่ 21 ก.ย. เพจปั่น ได้โพสต์ข้อความไขข้อสงสัย กรณีหลังจากมีการประกาศผลสอบของ ‘ครูเบญ’ ว่าคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ 60% ทั้งภาค ก และภาค ข แต่ประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมก็ยังไม่จบ เนื่องจากหลายคนสงสัยว่า หากไม่ผ่านภาค ก และภาค ข แล้วนั้น ทำไมจึงไปสอบภาค ค จนผ่านได้

โดย เพจปั่น ได้โพสต์ภาพกำหนดการวันสอบ พร้อมระบุข้อความว่า

“หายข้องใจ ประเด็นผลสอบครูเบญที่ไม่ผ่าน ก ไม่ผ่าน ข แต่ผ่าน ค เป็นเพราะภาค ก ข สอบในวันเดียวกัน นำไปตรวจทีหลัง ค ต่ออีกวัน ส่วนตัวเข้าใจภาพรวมเรื่องนี้ละ ประเด็นครูเบญกับคนที่สอบได้ที่ 1 สิ้นข้อสงสัย  มีอย่างเดียวตั้งแต่โพสต์แรกเรื่องครูเบญคือ คนเซ็นแกไม่รอดแน่ อันนี้ตามต่อค่ะ”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น

– ระเบียบการสอบพนักงานราชการแบบใหม่ ชึ่งแตกต่างจากข้าราชการทั่วไป ตรงที่ไม่ต้องรอผล ภาค ก ภาค ข ก็สอบภาค ค ต่อเลย

– เอาคนเซ็นและปั๊มตราครุฑคนแรกให้ครบทุกความผิด แล้วความจริงจะกระจ่าง

– มันผิดพลาดได้ แต่สงสัยทำไมมีการแก้ตัวต่างๆ นานา

– ทำไมไม่เปิดข้อสอบให้ครูเบญดูแต่แรก มัวแต่จะล็อบบี้อยู่นั่นแหละ เดี๋ยวสั่งลบโพสต์ เดี๋ยวเรียกคุยส่วนตัว

– แบบนี้สงสารครูเบญมาก ไม่มีใครรู้ได้ว่าสอบผ่านจริงหรือไม่จริง หน่วยตรวจสอบเชื่อถือได้จริง ๆ หรือ? ขาดความเชื่อมั่นขนาดนี้ และถ้าเป็นแบบนี้ จะเยียวยายังไง ตอนไหน แล้วประทับตรา เซ็นมาได้ไง #เอานิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบเลย ถ้ามีการแก้ ดินสอครั้งแรก กับดินสอแก้ใหม่จะได้ผลไม่ตรงกันแน่นอน วิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ #saveครูเบญ

– สอบ ก ตรวจก่อน ผ่าน ก สอบ ข ตรวจก่อน ผ่าน ข สอบ ค ประกาศ ไม่เป็นข้อกังขา รีบไปไหน โทษใครดี บริหารการสอบยังไง ผู้ใต้บังคับบัญชาก็ทำงานแบบรีบ นายสั่ง หลับหูหลับตาประทับ ต้องรับผิดรับชอบคะ จบ