เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ย. ร.ต.อ.ณัชพล แสงสี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สัตหีบ รับแจ้งหตุฆาตกรรมภายในห้องพักเลขที่ 169 ชั้น 1 ตึก 61 บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน ชุดสืบสวน แพทย์พิสูจน์โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 และชุดพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในห้องพัก พบประตูลูกกรงเหล็กหน้าห้อง ถูกใส่สลักจากด้านนอก บริเวณกลางลานพื้นห้องนั่งเล่น พบคราบเลือดจำนวนมากไหลนองพื้น แต่มีสภาพแห้งแข็งแล้ว มีมีดทำครัวตกอยู่ในกองเลือด 1 เล่ม และพบคราบเลือดมีลักษณะรอยลากเป็นทางยาวเข้าไปในห้องนอน บนที่นอนพบศพ นายอนุชา คงเครือ หรือเพชร อายุ 23 ปี อาชีพ รปภ. ลูกชายเจ้าของห้อง สภาพนอนหงาย นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว ถูกอาวุธมีดปาดเข้าที่ลำคอตัดหลอดลมเป็นบาดแผลฉกรรจ์ และที่ข้อแขนขวาอีก 1 แผล

สอบถาม นายวิชัย คงเครือ อายุ 60 ปี บิดาผู้ตาย อาชีพขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างในย่านพัทยาเหนือ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วง 2-3 วัน ได้มีชายวัยรุ่นไม่ทราบชื่อ รูปร่างใหญ่ อ้างตัวเป็นเพื่อนลูกชาย ทำงานเป็นทหารอยู่ที่สัตหีบ ได้ขี่รถมาตามหาลูกชายที่วิน จึงได้บอกไปตามพิกัดที่เกิดเหตุ แต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ได้กลับเข้ามาที่ห้องพัก ยังพบลูกชายมีชีวิตอยู่ กระทั่งรุ่งเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ดูแลอาคารที่พักได้โทรฯ มาแจ้งว่า ลูกชายได้ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตแล้ว ซึ่งมุ่งเป้าสงสัยเพื่อนลูกชายที่มาตามหา จึงขอให้ทางตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนปมการฆ่าไม่ทราบชนวนเหตุ เพราะลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน

ด้าน ร.ต.อ.ณัชพล แสงสี หลังเกิดเหตุ ได้ร่วมกับชุดทำงาน เก็บพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะมีด และร่องรอยที่คนร้ายทิ้งไว้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ช่วงเวลา 17.00 น. เมื่อวานนี้ พบผู้ตายไปเดินเล่นอยู่ในห้างบิ๊กซีแห่งหนึ่งย่านเมืองพัทยา ก่อนเพื่อนบ้านจะได้กลิ่นคาวเลือดโชยออกมาจากห้อง ช่วงเวลา 22.00 น. วันเดียวกัน นอกจากนี้ ที่เกิดเหตุพบมีการล้างคราบเลือดที่อ่างล้างหน้า รวมถึงมีร่องรอยการหลบหนีออกบริเวณประตูลูกกรงเหล็กหลังห้อง ซึ่งเชื่อว่าเป็นจุดที่คนร้ายเข้าออก อย่างไรก็ตาม ตำรวจชุดสืบสวนกำลังไล่กล้องวงจรปิด สอบสวนคนใกล้ชิด รวมถึงตรวจสอบจากเบอร์โทรฯ เข้าออก เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด.