เรียกว่านาทีนี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก “หมูเด้ง” เจ้าลูกฮิปโปแคระวัย 2 เดือน จากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ความน่ารักของน้อง โดนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ จนถึงขั้นสำนักข่าวต่างประเทศหลากหลายสำนัก ได้นำเสนอความน่ารักของน้อง รวมไปถึงโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะวงการเกม กีฬา ความงาม หลากหลายวงการ ก็ต่างนำความน่ารักของน้องหมูเด้ง ไปนำเสนอไม่เว้นแต่ละวัน

แต่นอกจาก “หมูเด้ง” ที่มีความน่ารักจนคว้าใจใครหลายๆ คนแล้ว อันที่จริงยังมีอีก 2 ลูกฮิปโปแคระ ที่มีความน่ารักไม่แพ้กัน.. วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” ขอพาทุกคนไปเจาะลึกความน่ารักสุดกลม ที่จะพาคุณใจละลายไม่รู้ตัวกับ “หมูเด้ง หมูด้วง และคากิ”

สำหรับซุป’ตาร์แห่งฮิปโปแคระอย่าง “หมูเด้ง” เป็นลูกของแม่โจน่า พ่อโทนี่ เกิดวันที่ 10 ก.ค. 2567 สาวน้อยฮิปโปแคระตัวล่าสุดของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โชว์ตัวต่อสาธารณชน เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2567 พร้อมกับชื่อ 3 ชื่อที่เปิดให้ชาวเน็ตได้โหวต “หมูเด้ง หมูแดง และ หมูสับ” และนั่นก็เป็นสิทธิการโหวตครั้งแรกและครั้งเดียว ที่เธอยอมให้มนุษย์ถึง 20,000 คน โหวตตั้งชื่อว่า “หมูเด้ง” ตั้งแต่หมูเด้งกลายเป็นไวรัล ก็ทำให้เกิดปรากฏการณ์จำนวนผู้เข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า

“หมูด้วง” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระเพศผู้ จากสวนสัตว์ขอนแก่น เกิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 67 เกิดจากพ่อพันธุ์ชื่อ ณเดช อายุ 14 ปี และแม่พันธุ์ชื่อ ญาญ่า อายุ 19 ปี ซึ่งตอนแรกเกิดจะมีรูปร่างอวบคล้ายหมู คอและลำตัวตัวจะมีลักษณะย่นๆ เป็นปล้อง ทางเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์จึงเรียกเขามากินอาหารว่า “ด้วงมะพร้าว” หรือ “หมูด้วง” เป็นต้นมา ซึ่งในปัจจุบัน “น้องหมูด้วง” มีอายุครบ 5 เดือนแล้ว นอกจากนี้ ยังถือได้ว่า “หมูด้วง” มีศักดิ์เป็นหลานของ “หมูเด้ง” ซึ่งพ่อของหมูด้วงอย่าง ณเดช นั้น เกิดจากแม่พันธุ์ชื่อ “โจน่า” เป็นแม่เดียวกันกับ “หมูเด้ง”
-น่ารักไม่แพ้กัน! เปิดตัว ‘หมูด้วง’ หลาน ‘หมูเด้ง’ ฮิบโปแคระน่ารักสุดแสนซน

ปิดท้ายด้วย “น้องคากิ” จากสวนสัตว์อุบลราชธานี น้องเป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวแรกที่เกิดใน จ.อุบลฯ หรือตัวแรกในอีสานใต้ ซึ่งเป็นทายาทตัวแรกของ พ่อมังคุด และ แม่พะโล้ เกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 67 เวลา 20.15 น. เป็นเพศผู้ ปัจจุบัน “คากิ” อายุได้ 7 เดือน เป็นหลานของ “หมูเด้ง” โดยแม่คากิ เป็นพี่สาวของหมูเด้งนั่นเอง..
-ใจละลาย! ‘คากิ’ ซุป’ตาร์ดวงใหม่แห่งสวนสัตว์อุบลฯ ตัวตึงไม่แพ้ ‘น้าหมูเด้ง’