เมื่อวันที่ 21 ก.ย. เจ้าหน้าที่ชุดช้างศึกสองเล กองร้อย ตชด.434 นำโดย ร.ต.ท.กิตติชัย ส่งหล่อ หน.ชปส.ร้อย ตชด.434 ลงพื้นที่ไปตามจับกุม นายกิตติ หรือบังบ่าว อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาคดีเสพยาเสพติด ซึ่งถูกศาล จ.พัทลุงออกหมายจับเพราะไม่ไปศาลตามกำหนดนัด ซึ่งเข้าข่ายพฤติกรรมหลบหนีศาล

โดยการวางแผนจับกุมดังกล่าว ทีมช้างศึกสองเล อึดและทนมาก ผู้ต้องหาก็น่ารักมากไม่ดื้อขี่รถมาให้จับดีๆ ด้วยรอยยิ้ม ซึ่งเริ่มจากติดตามตัวผู้ต้องหาที่บ้านพักในพื้นที่หมู่1 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง แต่ว่าไม่พบ พ่อกับแม่ของบังบ่าว บอกว่า ลูกชายไม่ได้หลบหนี แต่ขึ้นไปหาของป่าบนควน

ต่อมา ทีมช้างศึกสองเล ก็ได้ขับรถกระบะขึ้นเขาไปตาม แต่เส้นทางเริ่มแคบลงเรื่อยๆ สุดท้ายต้องเดินเท้าขึ้นไปบนควนอีกหลายกิโลเมตร แต่ปรากฏว่าไปหาที่เพิงพักหลบแดดฝนของบังบ่าว ในสวนยางก็ไม่พบตัว จึงต้องเดินกลับลงมารออยู่ด้านล่าง โดยมีญาติๆ ของบังบ่าว ช่วยกันขึ้นไปตามหาสุดท้ายก็หาเจอ บังบ่าว ก็ไม่ได้คิดจะหลบหนี ยอมขี่รถจักรยานยนต์ลงมาจากควนมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ด้วยรอยยิ้ม บอกว่า ไม่ได้ตั้งใจจะหนี แค่ขึ้นไปเก็บเห็ดบนเขาหาเงินใช้ และที่ไม่ไปรายงานตัวตามศาลนัด เพราะว่าไม่สะดวก ไม่ค่อยมีเงิน และรู้ว่าวันหนึ่งทีมช้างศึกสองเลจะมารับตัวที่บ้านแน่ๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้คุมตัวส่งศาลจังหวัดพัทลุง

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ทีมช้างศึกสองเล ได้รับความร่วมมือจากญาติๆ บังบ่าว เป็นอย่างดี เพราะเชื่อใจในการทำงานของทีมนี้ว่า ไม่ทำเกินกว่าเหตุ ไม่ทำร้าย และช่วยเหลือผู้ต้องหาตามสิทธิ และอธิบายขั้นตอนทางกฏหมายให้ญาติได้เข้าใจ จึงพร้อมให้ความร่วมมือในการช่วยติดตามจับกุมดังกล่าว.