มาแล้วค่าแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกท่านนะคะ “นูน่าเมี้ยน” เหยี่ยวข่าวสาวพราวเสน่ห์มาพบกับทุกคนแล้วค่า และแน่นอนมาเจอกันแบบนี้ก็ต้องมาพร้อมกับคอลัมน์ “SeoulStation” ที่จะพาผู้อ่านทุกคนมาอัปเดต และเสิร์ฟความพิเศษสดๆ ร้อนๆ ของข่าวสารความบันเทิงของเหล่า K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ส่งตรงถึงหน้าบ้านแฟนๆ แบบฉบับของเรา สัปดาห์นี้นูน่าขอเอาใจสายคอซีรีส์ ด้วยการคัดเลือกซีรีส์สุดปังหลากหลายแนว ที่ทั้งออกอากาศไปแล้ว และที่ยังกำลังจ่อรอคิวออกอากาศ แต่บอกเลยว่า งานนี้คุ้มค่าสมกับการรอคอยแน่นอน และที่สำคัญไปกว่านั้นมีซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ให้สายซีรีส์รับชมกันด้วยนะ เพื่อให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินให้หนำใจไปกับวันพักผ่อน วันหยุดสุดสัปดาห์ ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!!

เริ่มที่ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้กับเคมีเพื่อนซี้ที่แอบมีใจ ซึ่งบอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ ห้ามพลาดกับซีรีส์เรื่องล่าสุดอย่าง “รักอยู่ประตูถัดไป” (Love Next Door) ซีรีส์เกาหลีที่สร้างความประทับใจอย่างมากให้กับผู้ชม ด้วยการนำเสนอเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและเสน่ห์ของการเติบโตมาด้วยกันในฐานะ “ลูกเพื่อนแม่” นำแสดงโดย “จองแฮอิน” ในบทบาท “ชเวซึงฮโย” และ “จองโซมิน” ในบท “แบซอกรยู” สาวตัวท็อปที่ชีวิตดูเหมือนเพียบพร้อม แต่กลับตัดสินใจหักเหทุกสิ่ง ทั้งงานและงานแต่งงาน เพื่อเดินทางกลับมาเกาหลีอย่างกะทันหัน

โดยซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของการหวนกลับมาพบกันอีกครั้งของเพื่อนสมัยเด็กที่มีความหลังแสนว้าวุ่นมาด้วยกันอย่าง “ชเวซึงฮโย” (จองแฮอิน) สถาปนิกหนุ่ม ดาวรุ่งในวงการสถาปัตยกรรมที่น่าจับตามองที่สุดในเกาหลี เขาเป็นซีอีโอดูแลสตูดิโอบริษัทสถาปนิกที่เพอร์เฟกต์สุด ๆ ทั้งมีความสามารถ หน้าตาดี มีเสน่ห์ และมีบุคลิกที่สมบูรณ์แบบ แต่อย่างไรก็ตามเขามีช่วงเวลาที่อยากจะลบออกไปจากชีวิตของเขา ซึ่งช่วงเวลาเหล่านั้นมักจะเกี่ยวข้องกับ “แบซอกรยู” (จองโซมิน) เพื่อนเล่นสมัยเด็กที่ทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่อายุได้ 4 ขวบ เพราะถูกแม่ของพวกเขาพามารู้จักและเป็นเพื่อนเล่นกันที่โรงอาบน้ำ

ชเวซึงฮโย” และ “แบซอกรยู” คู่พระนางที่มากับเคมีเพื่อนซี้คู่กัดจะพาผู้ชมไปสัมผัสกับเรื่องราวความรัก เสียงหัวเราะ และโอกาสสานสัมพันธ์ที่หวนกลับมาหาพวกเขาทั้งคู่อีกครั้งในวัยทำงาน รับรองว่าผู้ชมจะต้องอมยิ้มไปกับเรื่องราวของทั้งคู่อย่างแน่นอน โดยสามารถรับชมได้แล้ววันนี้ และติดตามรับชมตอนใหม่ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ผ่านทาง  Netflix

ตามต่อกันที่ซีรีส์ลึกลับกับโรงแรมปริศนาในป่าลึกที่แฟนๆ ซีรีส์แนวลึกลับระทึกขวัญต้องถูกใจที่จะได้ใช้เวลาสุดสัปดาห์ไปกับเรื่องราวที่เต็มไปด้วยปริศนาใน “หากไม้ล้มในป่าลึก…” (The Frog) ที่พร้อมจะพาทุกดำดิ่งสู่ ความสงบเงียบของป่าลึก ซึ่งซ่อนเร้นไว้ด้วยปริศนา และอันตราย กำกับโดย ผู้กำกับ “โมวานอิล” จากซีรีส์เรตติ้งสูงสุดตลอดกาลอย่าง The Wold of the Married” เขียนบทโดย นักเขียน “ซนโฮยอง” และได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “คิมยุนซอก”, “ยุนคเยซัง”, “โกมินชี” และ “อีจองอึน” มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวสุดเข้มข้น เมื่อหญิงสาวปริศนาเข้ามาพัวพันกับชีวิตของผู้คนในรีสอร์ทกลางป่าลึก นำพาเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และความลับถูกเปิดเผยทีละเล็ก ทีละน้อย

โดยซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวในช่วงฤดูร้อน ชายวัยเกษียณ “จอนยองฮา” (รับบทโดย คิมยอนซอก) หวังใช้ชีวิตอย่างสงบสุขด้วยการทำรีสอร์ทเล็ก ๆ กลางป่าลึกอันร่มรื่น แต่แล้วความสงบสุขนั้นก็เริ่มสั่นครอน เมื่อวันหนึ่งมีผู้มาเยือน หญิงสาวปริศนานามว่า “ยูซึงอา” (รับบทโดย โกมินชี) ก้าวแรกที่เธอเข้ามาทุกอย่างเปลี่ยนไป ความสงบกลายเป็นความระทึกขวัญฆาตกรรมปริศนา และความลับดำมืดค่อย ๆ เปิดเผย พร้อมนำความวุ่นวายมาสู่โมเต็ลของพวกเขา จนตำรวจต้องเข้ามาพัวพัน ซีรีส์เรื่องนี้จะพาผู้ชมไปพบกับความลับและภัยอันตรายที่ต้องคอยคาดเดาและลุ้นจนถึงหยดสุดท้าย! รับชมได้ครบทุกตอนแล้ววันนี้ที่ Netflix

ส่วนใครที่เป็นแฟนซีรีส์แนวคอนเทนต์หวานละมุนอบอุ่นหัวใจ ต้องไม่พลาด “ข้ามเวลามาเซฟเมน” (Lovely Runner) ซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ที่เป็นกระแสมากในช่วงที่ผ่านมา โดยในตอนจบของซีรีส์สามารถทำเรตติ้งทุบสถิติสูงสุดตั้งแต่ออกอากาศ โดยมีผู้ชมทั่วเกาหลี 5.762% เรตติ้งในโซล 7.208% และมียอดผู้ชม 1.661 ล้านคน (ข้อมูลจาก Nielsen Korea) และยิ่งไปกว่านั้นนิตยสาร Time ยังยกย่องให้ “Lovely Runner ข้ามเวลามาเซฟเมน” เป็นซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดแห่งปี 2024 อีกด้วย

“Lovely Runner” ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดังกับเรื่องราวของแฟนคลับสาวคนหนึ่งที่ย้อนเวลากลับไปในอดีตเพื่อช่วยชีวิตศิลปินที่เธอรักไม่ให้เสียชีวิต! จากผลงานของนักเขียนบท “อีชีอึน” คนเดียวกันกับที่เขียนเรื่อง True Beauty นำแสดงโดยหนุ่มหล่อหน้าเด็กตลอดกาล “บยอนอูซอก” ที่ฝากผลงานไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Flower Crew: Joseon Marriage Agency, Record of Youth, Moonshine, Strong Girl Nam-soon, 20th Century Girl และ “คิมฮเยยุน” จากผลงานซีรีส์ดังมากมาย อาทิ Sky Castle, Extraordinary You, Record of Youth, Secret Royal Inspector & Joy, Snowdrop

โดยซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ “อิมซล” (รับบทโดย คิมฮเยยุน) แฟนคลับตัวแม่ของ “รยูซอนแจ” (รับบทโดย บยอนอูซอก) ไอดอลตัวท็อปผู้ที่ทำให้อิมซลมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อ เพราะในอดีตเธอเคยประสบอุบัติเหตุทำให้ขาทั้งสองข้างเดินไม่ได้จึงคิดที่จะจบชีวิตตัวเอง แต่ก็มีศิลปินใหม่ที่เพิ่งเดบิวท์สุ่มโทรหาผู้โชคดี จึงทำให้อิมซลได้พูดคุยกับรยูซอนแจ และเขาก็พูดให้กำลังใจเธอให้มีชีวิตอยู่ต่อไป หลังจาก นั้นอิมซลจึงกลายเป็นแฟนคลับตัวยงของรยูซอนแจมาโดยตลอด แต่แล้ววันหนึ่งก็มีข่าวช็อกวงการกับการเสียชีวิตของรยูซอนแจ ซึ่งทำให้อิมซลเสียใจเป็นอย่างมากเหมือนกับว่าโลกทั้งใบถล่มลงมา และแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเธอสามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตได้เป็นเวลา 15 ปี ตอนที่เธอเป็นนักเรียนมัธยมปลายและยังไม่ประสบอุบัติเหตุ อีกทั้งยังได้พบกับรยูซอนแจในวัย 19 ปีก่อนที่จะเดบิวท์ เธอจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้อนาคตต้องซ้ำรอย โดยสามารถรับชมได้ครบทุกตอนแล้ววันนี้ทาง Viu

ตามมาด้วยซีรีส์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง “ราชินีอู กู้บัลลังก์” (Queen Woo) ที่ดัดแปลงจากประวัติศาสตร์การสวรรคตของกษัตริย์ “โกกุกชอน” ในยุคสมัยโคกรูยอ และเป็นซีรีส์เรท 21+ เพราะมีฉากความรุนแรงของสงคราม การฆ่าฟัน และเลิฟซีนอันดุเดือด ที่เรียกได้ว่าเข้มข้นครบทุกรสของความสนุก จากฝีมือการกำกับของ “จองเซคโย” และเขียนบทโดย “อีบยองฮัก”  โดยได้นักแสดงชั้นนำของวงการเกาหลีอย่าง “จีชางอุค” ที่กลับมารับงานแสดงย้อนยุคอีกครั้งในบทบาทของ “พระราชาโกนัมมู” กษัตริย์ที่เก่งกาจด้านการสู้รบแต่กลับสวรรคตไปอย่างกะทันหัน โดยมี “จอนจงซอ” มารับบท “อูฮี” หรือ “ราชินีอู” ผู้ที่มีทั้งความงดงามและสติปัญญาอันชาญฉลาด รวมถึง “คิมมูยอล” ในบทบาทของ “อึลพาโซ” อัครมหาเสนาบดีผู้มีความสามารถเป็นเลิศและคอยเคียงข้างพระราชาโกนัมมูและราชินีอู

และอีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ของ “อีซูฮยอก” กับการเป็น “โกบัลกี” หนึ่งในทายาทของราชวงศ์ที่ต้องการแย่งชิงบัลลังก์ผู้มีความโหดเหี้ยมในแบบฉบับที่นรกก็อาจไม่ต้อนรับ โดยซีรีส์เรืองนี้กล่าวถึงเรื่องราวของ “อูฮี” หญิงสาวที่ได้แต่งงานกับองค์ชาย “โกนัมมู” ทั้งสองใช้ชีวิตร่วมกันทางตอนเหนือ แต่แล้วก่อนกษัตริย์จะสวรรคต กลับมิได้เลือกให้องค์รัชทายาทสืบทอดบัลลังก์ แต่เลือกองค์ชายโกนัมมูผู้ซึ่งเป็นองค์ชายรองให้เป็นผู้สืบทอด โกนัมมูได้ขึ้นครองตำแหน่งกษัตริย์ลำดับที่เก้าแห่งโคกูรยอ โดยมีพระมเหสีอูฮีอยู่เคียงบัลลังก์ ทั้งสองร่วมกันปกครองบ้านเมืองท่ามกลางเหล่าขุนนางที่จ้องจะโค่นล้มอำนาจ และในท้ายที่สุดกษัตริย์โกนัมมูก็ได้สิ้นพระชนม์ลง พระมเหสีอูฮีต้องออกเดินทางหากษัตริย์องค์ใหม่ให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมงเพื่อรักษาตำแหน่งมเหสีเอาไว้ ฉากการไล่ล่าสุดแสนดุเดือดจึงได้เริ่มต้นขึ้น สามารถรับชม “Queen Woo ราชินีอู กู้บัลลังก์” ได้แล้ววันนี้ทาง Viu

ต่อกันด้วยซีรีส์เกาหลีแอ็กชันทริลเลอร์เดือดทะลุจออย่าง NO WAY OUT: THE ROULETTE” นำแสดงโดย “โจ จินอุง” ในบทบาท “แบคจุงชิก” เจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกัน พร้อม “ยูแจมยอง” กับบทบาท “คิมกุกโฮ” อาชญากรตัวฉกาจ รวมถึง “คิมมูยอล” รับบทเป็น “อีซังบง”, ยอมจองอา” รับบทเป็น “อันมยองจา” และ “ซองยูบิน” รับบทเป็น “คิมดงฮา” สร้างสรรค์โดย Studio X+U เขียนบทโดย “อีซูจิน” (The Devil’s Deal) อีกทั้งกำกับโดย “ชเวกุกฮี” (Default) และ “อีฮูบิน” กับเรื่องราวของอาชญากรที่ถูกเกลียดชังได้รับการปล่อยตัวออกจากคุกโดยมีทัณฑ์บน ปลุกให้กลุ่มประชาชนลุกฮือแข่งขันกันเอาชีวิตของเขาเพื่อล่าเงินรางวัลมหาศาล คุณจะได้เงินจำนวนเท่าไหร่ในการลงมือฆาตรกรรม?

NO WAY OUT: THE ROULETTE บอกเล่าเรื่องราวของ “คิมกุกโฮ” อดีตนักโทษที่เพิ่งพ้นโทษออกมา แต่กลับต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่อันตรายถึงชีวิต เมื่อมีการประกาศรางวัลค่าหัวสูงลิ่วสำหรับผู้ใดก็ตามที่สามารถสังหารเขาได้ ซึ่งเรื่องราวจะพาเราไปติดตามการไล่ล่าตัวคิมกุกโฮ ที่ดุเดือด โดยมีทั้งตำรวจ นักฆ่า และบุคคลลึกลับต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้เกิดเป็นปริศนา และความซับซ้อนมากมาย ร่วมลุ้นไปกับการเอาชีวิตรอดของ คิมกุกโฮ ตลอดจนไขปริศนาว่าเพราะเหตุใด และใครกันแน่ที่ต้องการให้เขาตาย พร้อมให้สตรีมครบทุกตอนแล้วตอนนี้บน Disney+ Hotstar

เป็นยังไงบ้างคะ เต็มอิ่มจุใจกันไหม บอกเลยว่าน่าจะถูกใจสายซีรีส์ไม่มากก็น้อยแน่นอน สุดสัปดาห์นี้หากยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี ลองเปิดเลือกเรื่องที่ถูกใจ แล้วเอ็นจอยกันไปยาวๆ ได้เลย!..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”