หลังจากปล่อยเพลงฮิตมากมายออกมาให้แฟนเพลงได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง “DAY ONE” หรือ “Goodbye”
ก็ได้เวลาที่ “PUN” หรือ “ปัน-สรณวรรธ พิชัยรณรงค์สงคราม” ศิลปินภายใต้ค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวอัลบั้มแรกในชีวิต โดยใช้ชื่อ “PUN” เป็นชื่ออัลบั้ม เพื่อบอกเล่าตัวตน ผ่านช่วงโมเม้นท์ต่างๆ ของเด็กหนุ่มวัย 21 ที่เขียนเนื้อร้อง และแต่งท่วงทำนองทั้ง 14 บทเพลงด้วยตัวเอง นอกจากนี้ “PUN” ยังได้จัดงานนิทรรศการ “PUN ALBUM EXHIBITION INSTALLATION VISUAL & SOUND” เปิดให้แฟนเพลงเข้าชม เพื่อดื่มด่ำไปกับบทเพลงในอัลบั้มแรกจาก “PUN” อีกด้วย

PUN เล่าว่า “ผมเป็นคนให้รายละเอียดในการใช้ชีวิตเสมอ หลายคนอาจมองว่าผมเขียนเพลงรักเก่ง เหมือนโลกให้พรสวรรค์นี้กับผม
จนทำให้ผมเกิดไอเดียว่าในฐานะศิลปินผมอยากทำเพลงที่เล่าเรื่องราวให้คนเข้าถึง หรือมีอารมณ์ร่วมในเพลงไปกับผมได้
เดินทางผ่านช่วงเวลาที่เติบโต ผ่านหลายมุมมอง ทั้งเศร้า เหงา ดิ่ง ไปด้วยกัน มันเลยออกมาเป็น 14 เพลง ที่ผมอยากให้ทุกคนหาคำตอบไปกับผมครับ”
โดย PUN ได้เล่าถึงคอนเซ็ปต์อัลบั้มแรกของเขาที่พูดถึง การตามหาใครสักคน ที่เขาเชื่อว่า คนๆ นั้น อาจจะรออยู่ที่ไหนสักแห่งนั่นจึงเป็นไอเดีย การต่อจิ๊กซอว์ที่ “PUN” ได้หยิบมาใช้ในการครีเอท MV Series ที่หลายคนได้ติดตามเรื่องราวความต่อเนื่องจากเพลง DAY ONE, BF ft.URBOYTJ , Goodbye และ I Just Wanna Know ซึ่ง “PUN” หวังเอาไว้ว่าอยากให้ทุกคนได้ร่วมเดินทางเพื่อค้นหา “ใครคนนั้น” ไปพร้อมๆ กับเขา

โดย “PUN” ได้นำคอนเซ็ปต์ไอเดียในครั้งนี้ ต่อยอดเป็นนิทรรศการแสดงภาพถ่ายและวิดีโอสุดเจ๋ง ผ่านงาน “PUN ALBUM EXHIBITION INSTALLATION VISUAL & SOUND” PUN collabs johnnonlens & BOSE Professional by Asavasopon
ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Discover ‘The One’ Through Your Lens” (ค้นหาใครคนนั้น ผ่านดวงตาของคุณ) โดยผลงานภาพถ่ายภายและวิดีโอทั้งหมด ถูกถ่ายทอดโดยช่างภาพมืออาชีพอย่าง “johnnonlens” (จอห์นนอนเล่น) ช่างภาพแนว Portrait ผู้มีความโดดเด่นในเรื่องการใช้แสงและเงา โดยเขาเป็นผู้ถ่ายทอดภาพถ่ายทั้ง 14 เรื่องราว 14 บทเพลง ผ่านมุมมองจาก “PUN” โดยนิทรรศการนี้ จะพาทุกคนดื่มด่ำไปกับโลกแห่งเสียงเพลงของ “PUN” นั่นเอง

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ dailynews