เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนพายุซูลิกจะเข้าสู่ประเทศไทย แต่เมื่อเคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยก็อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง โดยพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบโดยตรงคือ จ.นครพนม และ จ.สกลนคร

ล่าสุดมีรายงานว่า บริเวณหน้าหมู่บ้านเอื้อาทร เทศบาลนครสกลนคร ศูนย์ ปภ.สกลนคร พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครสกลนคร ได้นำรถบรรทุกเครื่องสูบน้ำระยะไกลมาติดตั้งไว้เพื่อเตรียมตัวรับมือสูบน้ำ หากสถานการณ์น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นจะได้ดำเนินการสูบระบายน้ำลงสู่ลำน้ำสาขาได้อย่างทันท่วงที ถึงแม้ว่าพายุซูลิก จะอ่อนกำลังลงแต่ยังคงต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ปภ.สกลนคร ที่เฝ้าดูแลสถานการณ์อยู่ทราบว่า สำหรับวันนี้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งเครื่องสูบระยะไกล และเตรียมรถบรรเทาสาธารณภัยไว้ 2 จุด คือหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรฯ และคุ้มหมากเสื่อ เขตเทศบาลนครสกลนคร โดยจุดหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรฯ จะใช้เครื่องสูบน้ำระยะไกลพร่องน้ำจากท่อระบายลงสู่ลำน้ำห้วยโมง ที่จะไหลลงสู่หนองหาร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเฝ้าติดตามสถาการณ์ตลอด 24 ชม. ตั้งวันที่ 19-23 ก.ย. 67

อย่างไรก็ตามในพื้นที่ จ.สกลนคร เคยเกิดสถานกาณ์น้ำท่วมใหญ่มาแล้วเมื่อปี 60 จึงทำให้ประชาชนตื่นตัวและเฝ้าระวังติดตามข่าวสารเกี่ยวกับพายุทุกลูกที่จะเข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมรับมืออุทกภัย รวมไปถึงการบริหารจัดการน้ำของหน่วยงานภาครัฐอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันเหตุ.