โจเอล เอ็มบีด เซนเตอร์ตัวเก่ง ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ รับทรัพย์กระเป๋าตุง หลังต่อสัญญาแบบแม็กซ์คอนแทร็กกับต้นสังกัดออกไปอีก 5 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยสูงถึง 301 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 10,836 ล้านบาทเลยทีเดียว

ซิกเซอร์ส ประกาศยืนยันเรื่องการต่อสัญญากับ เอ็มบีด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องระยะเวลา และมูลค่าของสัญญาฉบับนี้

อย่างไรก็ตาม “ดิ แอธเลติก” สื่อเจ้าดัง รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในของเอ็นบีเอว่า สัญญาฉบับใหม่ของ เอ็มบีด ซึ่งรวมเพลเยอร์อ็อปชันสำหรับฤดูกาล 2028/19 เอาไว้ด้วยนั้น มีมูลค่าถึง 301 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทำให้ เจ้าของรางวัลเอ็มวีพีปี 2023 กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดระดับท็อป 3 ในประวัติศาสต์ของลีกเลยทีเดียว

เอ็มบีด ซึ่งจะลงเล่นให้ ซิกเซอร์ส ยาวไปจนถึงอายุ 35 ปี หากอยู่จนครบสัญญา โพสต์ข้อความถึงแฟนฟิลลีว่า “ฟิลาเดลเฟียคือบ้านของผม ผมอยากจะอยู่ที่นี่ไปตลอดช่วงที่เหลือของอาชีพ”

“ผมรักชมชุมชน และทุกอย่างที่พวกคุณมอบให้กับผม รวมทั้งครอบครัวของผม เรายังมีงานให้ทำอีกมากมาย พวกคุณสมควรได้รับตำแหน่งแชมป์ และผมคิดว่า เราเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น” เซนเตอร์ทีมชาติสหรัฐ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP