มาจิม่างง! ในอีเวนต์สุดพิเศษ RGG Summit 2024 นำโดย มาซาโยชิ โยโกยามะ (Masayoshi Yokoyama) รวมถึงทีมงานผู้สร้างเกม และผู้ให้เสียงตัวละครในซีรีส์เกมของพวกเขา ได้ร่วมกันเปิดตัวเกมใหม่ “Like a Dragon Pirate Yakuza in Hawaii” โดยได้นำตัวละครระดับตำนานของซีรีส์อย่าง Goro Majima (โกโร มาจิมะ) มาเป็นพระเอกของเกม!

Like a Dragon Pirate Yakuza in Hawaii จะมีเรื่องราวของเกมที่ ‘ต่อยอด’ มาจากเกม Like a Dragon: Infinite Wealth ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อช่วงต้นปีนี้ โดยผู้เล่นจะได้สัมผัสกับความเป็น Goro Majima หนึ่งในตัวละครที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นมากที่สุดของซีรีส์ ในรูปแบบ “โจรสลัดบนเกาะฮาวาย” ที่มาพร้อมกับความ ‘โหด มัน ฮา’ ตามสไตล์ที่น่าคุ้นเคยของชายคนนี้!

ภายในเกม ผู้เล่นจะได้กลับไปสัมผัสกับสไตล์การต่อสู้แบบ Beat ’em up กันอีกครั้ง ทำให้ผู้เล่นสามารถควบคุมการต่อสู้ของตัวละคร Majima ในการฝ่าฟันศัตรูหลายคนได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ ตัวเกมก็ยังมีการนำ ‘คอนเทนต์พิเศษ’ อีกมากมายให้ผู้เล่นได้สัมผัสกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • “Crazy Delivery” รับบทเป็นไรเดอร์พร้อมจักรยานคู่ใจ ในการส่งอาหารด้วยลีลาสุดเร่าร้อนและน่าตื่นเต้น
  • “Dragon Kart” มินิเกมแข่งรถโกคาร์ทที่โดดเด่นไม่น้อยหน้าแฟรนไชส์เกมรถแข่งใด ๆ ในโลกนี้
  • ระบบ “Outfit” ที่ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งตัวละคร Goro Majima ในหลากหลายสไตล์ พร้อมกับมี ‘เพื่อนคู่ใจ’ เดินทางไปด้วย
  • “Minato Girls” มินิเกมจีบสาวรูปแบบใหม่ ที่อยู่คู่กับแฟรนไชส์มานานกว่า 20 ปี แล้วในครั้งนี้ พวกเขาจะมาพร้อมกับ ‘แขกรับเชิญสุดพิเศษ’ และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในการพิชิตใจสาวอีกด้วย!
  • “Karaoke” อีกหนึ่งในมินิเกมที่แฟน ๆ ขาดไปไม่ได้ เพราะในครั้งนี้ Goro Majima จะมาจับไมค์ให้ผู้เล่นได้บรรเลงเพลงไปพร้อมกับเขาอีกครั้ง

เรียกได้ว่าทั้งหมดนี้ คือการ ‘เซอร์วิส’ แฟนเกม Like a Dragon โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบตัวละคร Goro Majima ได้อย่างดีเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี ตัวเกมจะยังมีคอนเทนต์อื่น ๆ ที่รอให้ผู้เล่นไปสัมผัสด้วยตัวเอง ภายในงาน Tokyo Game Show 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 26-29 กันยายนนี้ สำหรับใครที่สนใจอยากเล่นเกมนี้ก่อนใคร ก็เตรียมตั๋วบินลัดฟ้าไปญี่ปุ่นตามกำหนดการนี้กันได้เลย

ฮิเดะนะริ อุงาคิ (Hidenari Ugaki) ผู้ให้เสียงตัวละคร Goro Majima มาตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน ก็ได้เข้ามาร่วมภายในงาน RGG Summit 2024 ในครั้งนี้ แล้วก็ได้กล่าวกับผู้ชมทั่วโลกว่าเกมใหม่ที่มีตัวละครของเขาเป็นตัวเด่น จะมีความสนุกไม่แพ้กับเกมใด ๆ ในซีรีส์ Like a Dragon (Yakuza) อย่างแน่นอน!

ส่วนใครที่รอคอยเกมเต็ม ทาง RGG ก็ได้ประกาศแล้วว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ บนแพลตฟอร์ม PC (Windows, Steam), PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X|S พร้อมกันในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024

นอกจากนี้ ทาง RGG ก็ได้มีการออกชุดสะสมพิเศษ “Like a Dragon Pirate Yakuza in Hawaii – Collector’s Edition” ที่จะมีเกมเวอร์ชั่น Ultimate พร้อมของสะสมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อย่าง “ของเล่นถังโจรสลัด Majima” รวมถึง “อาร์ตบุ๊คจากเกม” และ “ผ้าปิดตาลายงูของ Majima” โดยทั้งหมดนี้จะวางขายในจำนวนจำกัดเฉพาะโซนญี่ปุ่นและเอเชียเท่านั้น โดยมีราคาอยู่ที่ 19,800 เยน (ประมาณ 4,500 บาท)

ในส่วนของคอนเทนต์อื่น ๆ ที่ทาง RGG ได้ประกาศไปในวันนี้ ก็จะมีดังนี้

  • Ryu Ga Gotoku Studio x WILDSIDE ได้ร่วมมือกันสร้างคอลเลคชันเสื้อผ้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากซีรีส์เกม Like a Dragon แล้ว!
  • เกม Yakuza Kiwami ประกาศเปิดให้บริการบน Nintendo Switch ในวันที่ 28 กันยายนนี้
  • เรียวมะ ทาเคอุชิ (Ryoma Takeuchi) ผู้รับบท “Kazuma Kiryu” และ เคนโตะ คาคุ (Kento Kaku) ผู้รับบท “Akira Nishikiyama” ในซีรีส์ Like a Dragon: Yakuza ของ Prime Video ได้ออกมากล่าวขอบคุณ พร้อมเผยตัวอย่างซีรีส์ใหม่แบบสั้น ๆ และเปิดตัวนักแสดง มุเนทากะ อาโอกิ (Munetaka Aoki) ผู้รับบทเป็น “Goro Majima” ภายในเรื่องด้วย!

สำหรับงาน RGG Summit 2024 ในปีนี้ แม้พวกเขาอาจมีการเปิดตัวเกมใหม่ออกมาเพียงแค่ 1 เกม แต่ในด้านคอนเทนต์อื่น ๆ ของพวกเขาที่กำลังจะตามมาภายในปี 2024 นี้ ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้ใครเลยทีเดียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ rggstudio.sega.com หรือ แพลตฟอร์ม X อย่างเป็นทางการของสตูดิโอ กันได้เลย!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Ryu Ga Gotoku Studio