จีโน เล็ตติเอรี โค้ชเมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับว่า เขางงกับเวลาแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างมาก จากเกมที่ กิเลนผยอง ลงเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 นัดแรก กลุ่ม H ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เสมอ เซลังงอร์ 1-1 เมื่อ 19 ก.ย.

เกมนี้เริ่มเตะ 17.00 น. ฝั่งทีมมาเลเซีย นำก่อนจาก รอนนี เฟอร์นานเดซ นาทีที่ 47 แต่ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ตีเสมอให้เมืองทอง นาทีที่ 57 จบเกมแบ่งแต้มกันไป เกมดังกล่าว มีผู้ชม 1,366 คน จากความจุราชมังคลากีฬาสถาน ราว 5 หมื่นคน

หลังจบเกม โค้ชจีโน ชาวอิตาลี กล่าวถึงเรื่องเวลาเตะว่า เขาไม่เข้าใจว่าทำไมถึงแข่งเวลา 17.00 น. ที่คนยังทำงานอยู่ ไม่เช่นนั้นคงมีแฟนบอลเพิ่มขึ้น 2-3 พันคน

“ผมไม่เข้าใจ ผมเพิ่งมาอยู่เอเชีย บางเรื่องก็ไม่เข้าใจ เมื่อคุณเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ทำไมถึงเตะตอน 5 โมงเย็น ซึ่งผู้คนทำงานกันอยู่ ถ้าเล่น 1 ทุ่ม หรือ 2 ทุ่ม คิดว่าจะมีคนมากกว่านี้ 2-3 พันคน นี่คือสิ่งที่ผมไม่เข้าใจ” จีโน กล่าว

“ผมได้ยินมาว่านัดต่อไป ที่ไปเล่นที่เกาหลีใต้ เราจะเล่นตอนบ่าย 3 ผมไม่เคยเจอในชีวิต ผมไม่รู้ แต่ผมมาเพื่อเรียนรู้” จีโน กล่าว โดยนัดต่อไป เมืองทอง เยือน ชนบุก ฮุนได วันที่ 3 ต.ค. เวลาท้องถิ่น 17.00 น. ตรงกับเวลาไทย 15.00 น. นัดแรก ชนบุก บุกถล่ม เซบู 6-0

โค้ชอิตาเลียนวัย 57 ปี ที่มีประสบกาณ์ในยุโรปมากมาย แต่เพิ่งมาทำงานในเอเชีย กล่าวด้วยว่า เซลังงอร์เป็นทีมที่ดี 15นาทีแรกพยายามกดดัน ทีมสร้างโอกาสแต่ทำไม่ได้ นอกจากนี้ทีมเมืองทองยังเจอปัญหาเรื่องการซ้อมก่อนเกมจะเริ่มขึ้น 1 วัน เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ได้ซ้อมสนามจริงแค่ 30 นาที

ส่วนผลงานในครึ่งแรก จะเห็นว่านักเตะบางคนไม่ได้ยืนในตำแหน่งตัวเอง โค้ชจีโน เผยว่า “อาจจะใช่ แต่หลังจาก 15 นาที มีการปรับให้ดีขึ้น แต่นักเตะหลายคนอยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ กรวิชญ์ ทะสา เขาดูแลภรรยาที่เพิ่งจะคลอดลูก ส่วน เฟลิซิโอ บราวน์ ไม่ได้ซ้อมมา 2-3 สัปดาห์, คคนะ คำยก เพิ่งหายเจ็บกลับมา อาจจะทำให้หลายคนยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีเท่าไหร่”