เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจ “สายไหมต้องรอด” ได้พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) แม่ และ น.ส.บี (นามสมมุติ) ลูกสาวซึ่งมีความพิการทางสมอง เข้าพบ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ น.ส.บี ถูกเพื่อนข้างบ้านที่ทำอาชีพวินจยย. ฉุดไปรุมโทรมข่มขืนหลายครั้งหลายหน เหตุเกิดในซอยติวานนท์ 25 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ตั้งแต่ปี 2563

โดยน.ส.เอ เล่าให้ฟังว่า ตนขอความช่วยเหลือจากสายไหมต้องรอด เพราะเนื่องจากลูกสาวถูกเพื่อนข้างบ้านข่มขืน มีการข่มขู่ว่าทำอะไรไม่ได้ เพราะสนิทกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จนลูกไม่กล้าออกจากบ้าน หลังจากเกิดเรื่องในปี 2563 ปรากฏว่าคนร้ายรายเดิมกลับมาก่อเหตุอีก โดยอาศัยช่วงที่ตนไปทำงานฉุดไปข่มขืนในบ้าน คราวนี้ถึงกับกัดอวัยวะเพศ และหัวนม ทำร้ายร่างกายมีรอยบอบช้ำเต็มตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา พอไปแจ้งความคดีกลับไม่คืบหน้า จึงอยากให้ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และขอบคุณสายไหมต้องรอดที่ช่วยให้ความเป็นธรรม

ด้าน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด โดยตำรวจได้ทำการสอบสวนคุณแม่ผู้เสียหายไปแล้ว เหลือลูกสาวอยู่ระหว่างเรียกสอบปากคำ เนื่องจากผู้เสียหายมีพัฒนาการช้า รวมถึงพนักงานสอบสวนหญิงสภ.รัตนาธิเบศร์ไม่มี ในวันนี้ทางตำรวจก็จะสอบปากคำเพิ่มเติมกับด้านลูกสาว และคุณแม่ พร้อมส่งตรวจร่างกายเพิ่มเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าต่อว่า ส่วนทางคู่กรณีตอนนี้ตำรวจทราบตัวแล้ว มีการเข้าพบพนักงานสอบสวนเรียบร้อย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ DNA ตอนนี้ตำรวจเร่งรัดการสอบสวน ตำรวจจึงขอให้ทางคุณแม่ไม่ต้องกังวลจะดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ก็ต้องรัดกุมด้วยในการรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนประเด็นที่มีการแอบอ้างว่ารู้จักพนักงานสอบสวน ส่วนนี้คงเป็นการใช้จิตวิทยาข่มขู่ให้ทางผู้เสียหายตกใจกลัว ส่วนคดีความเมื่อปี 2563 ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากร้อยเวรย้ายออกจากโรงพักไปแล้ว รวมถึงทางตนซึ่งได้ย้ายเข้ามาหลังเกิดเหตุ.