เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า จากกระแสหมูเด้งฟีเวอร์ทำให้ยอดผู้เที่ยวชมมีจำนวนสูงขึ้นกว่า 50% จากวันที่ 1-19 ก.ย.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวประมาณ 81,786 คน รายได้จากการจำหน่ายบัตรรวมทั้งสิ้น 12,972,465 บาท และคาดว่าจะมียอดคนมาเที่ยวทั้งปีงบประมาณตั้งแต่เดือน ต.ค.66-ก.ย.67 มากกว่า 1 ล้านคน และมีรายได้มากกว่า 200 ล้านบาท ถือเป็นการกู้วิกฤติจากสถานการณ์โควิด ที่ผ่านมา

และจากกระแสหมูเด้งฟีเวอร์คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในโซนเอเชียไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ล่าสุดทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเตรียมตั้งกล้อง ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล www.zoodiolive.com ส่องชีวิตน้อง ๆ ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวผ่านจอแบบสด ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ตามมาตรการควบคุมของสวนสัตว์

เรามีประสบการณ์ในการให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ประจำอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการมากกว่า 15,000 คน ดังนั้นความพร้อมในการให้บริการเรามีความพร้อมเต็มที่ แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านดูแลเรื่องการจัดการด้านความปลอดภัยทั้งของนักท่องเที่ยวและตัวสัตว์ การจัดการด้านขยะ ด้านความสะอาดของห้องน้ำห้องสุขา ความสะอาดของพื้นที่ ตลอดจนความพร้อมในการให้บริการต่างๆ เช่นรถกอล์ฟ รถแทรม รถสามล้อไฟฟ้า ร้านอาหารและเครื่องดื่ม