บัตรเครดิตเป็นไอเทมคู่ใจของชาวออฟฟิศทุกเพศทุกวัย เพราะช่วยเพิ่มความสะดวกในการชำระเงินโดยไม่ต้องใช้เงินสด และให้สิทธิประโยชน์ทางการเงินแก่ผู้ถือบัตร เช่น ผ่อน 0% กับร้านค้าที่เข้าร่วมรายการ และฟรีประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางวงเงินสูง เมื่อชําระค่าโดยสารยานพาหนะสาธารณะผ่านบัตรเครดิตซึ่งปัจจุบันบัตรเครดิตเงินคืนนับเป็นอีกหนึ่งประเภทบัตรเครดิตที่มีผู้สนใจสมัครใช้เป็นจำนวนมาก เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ได้รับเงินคืนจากร้านค้าหรือบริการที่เข้าร่วม หากอยากรู้ว่าบัตรเครดิตเงินคืนคืออะไร ใครที่ควรสมัครบ้าง? มาหาคำตอบกันได้เลย


บัตรเครดิตเงินคืน คืออะไร

คำว่าเครดิตเงินคืน หรือ Cash Back เป็นสิ่งที่หลายคนสงสัยมากที่สุดก่อนสมัครบัตรเครดิตเงินคืน เพราะไม่รู้ว่าเงินคืนที่ได้รับมาคืออะไรกันแน่? โดยเครดิตเงินคืนเป็นสิทธิประโยชน์ทางการเงินที่เจ้าของบัตรจะได้รับ เมื่อใช้บัตรเครดิตชำระค่าสินค้าและบริการที่เข้าร่วมรายการ ตัวอย่างเช่น บัตรเครดิต ttb so smart ที่ให้เครดิตเงินคืน 1% ทุกการใช้จ่าย เข้าบัญชี ทีทีบี โน ฟิกซ์ สูงสุด 2,000 บาท /บัญชีบัตร/รอบบัญชี หมายความว่าหากใช้บัตรเครดิต ttb so smart ชำระสินค้า 2,000 บาท ก็จะได้รับเครดิตเงินคืนกลับมา 20 บาท (2,000X1%)


เงื่อนไขการรับเครดิตเงินคืน

บัตร เครดิต cash back


บัตรเครดิตเงินคืน ttb so smart (ทีทีบี โซ สมาร์ท) ให้เครดิตเงินคืน 1% ทุกการใช้จ่าย ซึ่งสิทธิประโยชน์ดังกล่าว  จะงดเว้นตามเงื่อนไขของธนาคาร ดังต่อไปนี้

  • ประกันชีวิตที่พ่วง Unit Linked
  • รายการซื้อและชำระค่าเบี้ยประกันทุกประเภท
  • รายการซื้อกองทุนรวมทุกประเภท
  • (cash advance)
  • รายการใช้จ่ายที่มีการยกเลิก
  • รายการชำระค่าดอกเบี้ย
  • รายการชำระค่าปรับ และค่าธรรมเนียมต่างๆ
  • รายการแบ่งจ่าย ttb so good
  • รายการผ่อนชำระ pay plan ณ ร้านค้า
  • รายการเบิกเงินสดผ่อนชิลล์ๆ (cash chill chill)
  • รายการโอนเงิน (cash transfer)
  • รายการแลกเงินตราต่างประเทศ
  • รายการใช้จ่ายเชิงธุรกิจ
  • รายการชำระค่าภาษี
  • รายการใช้จ่าย ณ ร้านค้าที่จดทะเบียนในสาธารณรัฐประชาชนจีน (ไม่รวมเขตปกครองพิเศษ เช่น ฮ่องกง มาเก๊า) และเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) 31 ประเทศรวมสหราชอาณาจักร ทุกสกุลเงิน
  • รายการใช้จ่ายที่ 7-Eleven
  • รายการใช้จ่ายกับร้านค้าจดทะเบียนในต่างประเทศ แต่ทำรายการเป็นสกุลเงินบาท
  • รายการใช้จ่ายในสถานีบริการน้ำมันทุกประเภท
  • รายการใช้จ่ายที่เกี่ยวกับระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท


บัตรเครดิตเงินคืน มีข้อดีอะไรบ้าง 

บัตรเครดิตเงินคืนนอกจากจะให้ส่วนลดเมื่อใช้จ่ายกับสินค้าที่เข้าร่วมรายการ และไม่ต้องพกพาเงินสดให้เสี่ยงเงินหายแล้ว การสมัครบัตรเครดิตคืนเงินยังมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย ดังต่อไปนี้

1. ฟรีประกันอุบัติเหตุจากการเดินทาง

หนึ่งในสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้บัตรเครดิตเงินคืนก็คือ การรับสิทธิฟรีประกันอุบัติเหตุจากการเดินทาง โดยเงื่อนไขแตกต่างกันตามที่ธนาคารแต่ละแห่งกำหนด ซึ่งสำหรับบัตรเครดิต ttb so smart ให้ประกันอุบัติเหตุการเดินทางที่ให้วงเงินคุ้มครองถึง 6 ล้านบาท เมื่อชําระค่าโดยสารยานพาหนะสาธารณะผ่านบัตรเครดิต

2.ผ่อนชำระสินค้า

ถึงแม้ว่าการจ่ายเงินสดซื้อของใช้จำเป็น เป็นเรื่องดีที่ไม่ต้องคอยผ่อนชำระหนี้สินทุกเดือน แต่การใช้เงินสดซื้อสินค้าทีเดียวย่อมเสียโอกาสนำเงินไปลงทุน หรือออมเงินในช่องทางที่ให้ผลตอบแทนสูง การใช้บัตรเครดิตเงินคืนผ่อนชำระสินค้าที่เข้าร่วมรายการ จะทำให้คุณเหลือเงินก้อน ที่ให้เงินทำงานแทนคุณได้ด้วย Passive income

3.ส่วนลดร้านอาหาร

บัตรเครดิตเงินคืน ยังมีสิทธิประโยชน์อีกหนึ่งประการนั่นคือ ให้ส่วนลดกับร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ ทำให้คุณจ่ายค่าอาหารในราคาที่ต่ำลง บัตรเครดิตเงินคืนจึงเหมาะอย่างยิ่งในการใช้จ่ายในมื้อพิเศษร่วมกับครอบครัว 


บัตรเครดิตเงินคืน (Cash Back) เหมาะกับใครบ้าง?

เมื่อคุณเห็นว่าบัตรเครดิตเงินคืนมีข้อดีอะไรไปบ้างแล้ว ก็อาจสนใจสมัครบัตร Cash Back อย่างไรก็ตามการเลือกบัตรเครดิต นอกจากจะต้องพิจารณาถึงข้อดี ยังควรคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของคุณด้วยว่าเหมาะแก่การใช้บัตรเครดิตเงินคืนหรือไม่ ซึ่งบุคคลที่เหมาะแก่การใช้บัตร เครดิต Cash back 2567 มีดังนี้

เครดิตเงินคืน คือ

ผู้วางแผนลดค่าใช้จ่าย

บัตรเครดิตคืนเงินเป็นผู้ช่วยในการวางแผนลดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี เพราะได้รับเครดิตเงินคืนกลับมาจำนวนหนึ่งที่แม้จะดูไม่มาก แต่ก็ทำให้รายจ่ายต่อเดือนลดลง ในขณะที่การชำระค่าสินค้าด้วยเงินสด นอกจากจะไม่ได้รับส่วนลดใด ๆ แล้ว ยังเสี่ยงต่อการทำเงินสูญหายอีกด้วย

ผู้ที่ไม่สะดวกใช้จ่ายสินค้าด้วยเงินสด

การใช้จ่ายสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูงด้วยเงินสดทีเดียวอาจเป็นเรื่องยากของผู้ที่มีค่าใช้จ่ายประจำ โดยเฉพาะชาวออฟฟิศที่จำเป็นต้องมีการวางแผนการใช้จ่ายในแต่ละเดือน การใช้บัตรเครดิตเงินคืนเพื่อผ่อนสินค้าที่มีราคาสูงและจำเป็นต่อการทำงาน เช่น คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ตโฟน จึงอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและเพิ่มความสะดวกในการใช้จ่ายให้กับผู้ถือบัตรมากกว่า เพราะสามารถใช้บัตรชำระไปก่อน แล้วผ่อนคืนในภายหลังได้

ผู้ต้องการเริ่มสร้างเครดิตทางการเงิน

สำหรับชาวออฟฟิศที่ทำงานไปได้สักระยะและเริ่มวางแผนจะซื้อบ้านสักหลัง ซึ่งถ้าไม่เคยขอสินเชื่ออื่นมาก่อน ก็อาจเป็นเรื่องยากที่ธนาคารจะปล่อยกู้สินเชื่อบ้านให้ เนื่องจากไม่มีประวัติการผ่อนชำระในฐานข้อมูลเครดิตบูโร แต่หากสมัครบัตรเครดิตแคชแบ็ค และใช้จ่ายผ่านบัตร โดยชำระเงินคืนตรงเวลาสม่ำเสมอ ข้อมูลของคุณก็จะปรากฏในฐานข้อมูลเครดิตบูโรว่าเป็นลูกหนี้ชั้นดี ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการขอสินเชื่อบ้านผ่านง่ายขึ้น


รู้จักกับบัตรเครดิตเงินคืน ให้ Cash Back อย่างบัตรเครดิต ttb so smart !

บัตรเครดิตเงินคืน หรือ Cash Back เป็นบัตรเครดิตที่เน้นสิทธิประโยชน์ด้านการให้เงินคืนแก่เจ้าของบัตร โดยครอบคลุมทุกการใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่า ได้รับสิทธิพิเศษและส่วนลดอื่น ๆ ที่บัตรเครดิตมอบให้ แม้ไม่สะดวกใช้จ่ายสินค้าด้วยเงินสดก็สามารถใช้บัตร cashback ผ่อนชำระ ดอกเบี้ย 0% กับสินค้าที่เข้าร่วมรายการได้

ถ้าต้องการเป็นเจ้าของบัตรเครดิตเงินคืนที่ให้ Cash Back ไม่เสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี ห้ามพลาดกับ บัตรเครดิต ttb so smart! บัตรเครดิตเงินคืนที่รู้ใจชาววัยทำงาน รับเงินคืน 1% ทุกการใช้จ่ายเข้าบัญชี ttb no fixed (ทีทีบี โนฟิกซ์) สูงสุด 2,000 บาท /บัญชีบัตร/รอบบัญชี ฟรีประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางวงเงินคุ้มครองสูงถึง 6 ล้านบาท เมื่อชําระค่าโดยสารยานพาหนะสาธารณะผ่านบัตรเครดิตและหากกำลังมองหาของจำเป็นที่ต้องใช้งานเร่งด่วน บัตรเครดิต ttb so smart  (ทีทีบี โซ สมาร์ท) ก็พร้อมให้คุณผ่อน ดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน ทุกรายการขั้นต่ำ 1,000 บาท /เซลล์สลิป ด้วยบริการโปรแกรมแบ่งจ่าย ttb so goood! 

ทั้งนี้เงื่อนไข และการพิจารณาบัตรเครดิตเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเครดิต ttb สามารถดูรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ของ ttb หรือติดต่อสอบถามได้ที่ ttb contact center 1428

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี