ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า นายวสันต์ ชิงชนะ รอง ผวจ.สุรินทร์ ผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในการเชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่ครอบครัวของ น.ส.มอญ เที่ยงธรรม บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 19 ตำบลเมืองแก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านพักอาศัย เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้บ้านพักอาศัย ได้รับความเสียหายทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ท่าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมามอบให้ประชาชนที่ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นกำลังใจให้สามารถผ่านช่วงวิกฤติการณ์นี้ไปได้ด้วยดี ผู้ประสบภัยต่างมีความซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรผู้ประสบอัคคีภัยอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรด้วยดีตลอดมา

และในโอกาสเดียวกันนี้ ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และกิ่งกาชาดอำเภอท่าตูม คณะแม่บ้านมหาดไทย สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ ปกครองจังหวัด หน่วยงานต่างๆ ระดับอำเภอ และที่ทำการอำเภอท่าตูม ท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ เทศบาลตำบลเมืองแก เครือข่ายชมรมทหารผ่านศึกจังหวัดสุรินทร์ ได้ร่วมมอบเงิน และสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่ผู้ประสบภัยทั้งหมดในครั้งนี้ด้วย.