ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมศาลากลางจังหวัดตาก นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน “Creative Space การท่องเที่ยวมูลค่าสูง รวมสินค้าดี บริการเด่น ฝีมือเยี่ยม” โดยมีนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผวจ.ตาก , ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 43 ตาก หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ภาคเอกชน ประชาชน และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

นายธนัสถ์ กล่าวว่า ตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2566 –2570 มีเป้าหมายเพื่อยกระดับและขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นพลิกโฉมการท่องเที่ยวของไทยและขับเคลื่อนการพัฒนาตลอดทั้งห่วงโซ่ ของอุตสาหกรรมที่เน้นการสร้างคุณค่า (High Value Tourism) อีกทั้งยังได้ให้ความสําคัญกับแนวคิดโมเดลเศรษฐกิจ BCG ที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ด้วยการบริหารจัดการท่องเที่ยวเพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ช่วยให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายความยั่งยืน SDGs ตลอดจนให้ความสําคัญกับการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่น และภาคประชาชน ดําเนินการเพื่อพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มีความ เข้มแข็ง ต่อยอดการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสจากการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้สอดรับกับภาวะความปกติใหม่เพื่อการเติบโตอย่าง ครอบคลุม ด้วยการพัฒนาแบบองค์รวม โดยเฉพาะการยกระดับศักยภาพกําลังแรงงานภาคการท่องเที่ยวให้มี ทักษะฝีมือ ความ เชี่ยวชาญ ด้านอาชีพ ให้มีความพร้อมรองรับตามการเปลี่ยนแปลงของโลก

โดยกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้มีความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวเน้นคุณค่าสูง (High Value Tourism) รวมถึงสร้างแรงจูงใจและอํานวยความสะดวกในการ ดําเนินกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ซึ่งภายในงานจัดให้มีเวทีเสวนา เรื่อง “เที่ยวสนุกสุขใจ พัฒนาฝีมือแรงงานไทย รองรับการท่องเที่ยวมูลค่าสูง โดยวิทยากรประกอบด้วย นายสมบัติ โพธิวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นางฐิติพร กาสมสัน นายกสมาคมการค้าธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตาก และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตาก นายอารักษ์ อนุชาปรีดา ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงาน และ นางจุฑามาส ทรงเมฆ เจ้าของร้านไอยราวดีผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดตาก พร้อมการจัดแสดงนิทรรศการสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP การสาธิตประกอบอาชีพ การออกบูธของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดตาก หน่วยงานราชการ และ ผู้ประกอบกิจการในเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงาน กว่า 50 บูธ