จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนมีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากมาย อีกทั้งทรัพย์สินของประชาชนและเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีหลายหน่วยงานระดมกำลังและสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือ ตามที่สื่อได้เผยแพร่ออกไป

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Y sig.” ได้โพสต์เปิดประมูลกีต้าร์ส่วนตัวของพี่ยอด พร้อมลายเซ็นต์ครบวง เพื่อนำเงินสบทบมูลนิธิองค์กรทำดีของ “บุ๋ม ปนัดดา” ไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เปิดประมูลกีต้าร์ส่วนตัวของพี่ยอด “Y sig. Jigsaw Green” พร้อมลายเซ็นของพี่ๆ Bodyslam ครบวง + พี่โจอี้ ภูวศิษฐ์ Joey Phuwasit และพี่มีน Taitosmith พี่จ๋าย Mean TaitosmitH กีต้าร์เป็นกีต้าร์ส่วนตัวของพี่ยอดเอง อาจจะมีร่องรอยการใช้งาน ผ่านสมรภูมิมาพอสมควรแอดมินส่งรูปเพิ่มเติมให้ดูในคอมเมนท์ เพื่อนำเงินไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ระบุข้อความอีกว่า “ขอเริ่มเปิดประมูลที่ 10,000 บาท และจะปิดประมูลวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. (2ทุ่มตรง) ครับผม โดยผู้ที่ชนะการประมูลสามารถรับกีต้าร์กับมือพี่ยอดได้รายได้จากการประมูล ไม่มีการหักค่าใช้จ่าย จะถูกส่งไปร่วมทำบุญกับพี่บุ๋ม “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” มูลนิธิองค์กรทำดีมาร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกับพี่ยอดกันนะครับ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้าร่วมการประมูลกีต้าร์กันเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยล่าสุดยอดการประมูลเสื้อพุ่งไป 110,000 บาท อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Y sig.