เมื่อวันที่ 19 ก.ย.นายอรรถพร ศรีเหรัญ  ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า   ขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตาและรักหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี  และช่วยกันนำพาหมูเด้งไปสร้างสรรค์ผ่านวิธีต่างๆ อย่างแพร่หลาย จนก่อให้เกิดกระแสการเรียนรู้และอนุรักษ์สัตว์ในสังคมไทยและเป็นพลังของประเทศในระดับสากล  

นายอรรถพร กล่าวต่อว่า เพื่อให้สมกับที่ทุกคนรักและเมตตา องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ จึงเปิดโอกาสหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้ามาร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ หรือจัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้ชื่อโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ เพื่อสนับสนุนในการดูแลชีวิตและสวัสดิภาพของสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทย  ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดี ขยายเครือข่ายพันธมิตรสร้างความเชื่อถือต่อลูกค้า สร้างโอกาสร่วมกัน สนับสนุนแลกเปลี่ยนพื้นที่สื่อ และโอกาสทางธุรกิจ เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ ร่วมกุศลด้วยการนำรายได้ส่วนหนึ่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตามเจตนารมณ์ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจเพื่อสังคม

นายอรรถพร กล่าวว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 8 มาตรา 9 และมาตรา 24 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย 2563 จึงประกาศให้สิทธิในกิจการและกิจกรรมแต่ละประเภทดังนี้ ประเภทที่ 1 ผลิตภัณฑ์สินค้าของที่ระลึก ประเภทที่ 2 ผลิตภัณฑ์เครื่องนุ่งห่มหรือแต่งกาย ประเภทที่ 3 ให้สิทธิในการนำภาพถ่าย หรือภาพลักษณ์ไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ สำหรับสินค้าหรือธุรกิจของผู้ที่ได้รับสิทธิ ผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ทุกประเภท ประเภทที่ 4 .ให้สิทธินำภาพถ่ายหรือภาพลักษณ์ไปใช้ในการประชาสัมพันธ์สำหรับการร่วมบริจาคและสมทบทุน ผ่านช่องทางการรับบริจาคของผู้ได้รับสิทธิ

นายอรรถพร กล่าวต่อว่า ผู้ที่สนใจสามารถเสนอรายละเอียด และเงื่อนไขในการดำเนินกิจการ และกิจกรรมดังกล่าว โดยติดต่อได้ที่สำนักพัฒนาธุรกิจ สำนักงานองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เลขที่ 327  ถ.สุโขทัย แขวงดุสิต เขตดุสิต กทม. 10300  เบอร์โทรศัพท์  02-163-4955 ทั้งนี้ผู้ได้รับสิทธิ์แต่ละประเภทต้องปฏิบัติตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องขององค์การสวนสัตว์ฯ และขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาให้สิทธิในการดำเนินกิจการและกิจกรรมโครงการดังกล่าวตามความเหมาะสม.