ศ.ดร. เสาวณิต สุขภารังสี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) เป็นประธานกล่าวต้อนรับ คณะอนุกรรมการและบุคลากรจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) นำโดย รศ.ดร. บัณฑิต ทิพากร ประธานคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารโครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ พร้อมด้วย ศ.ดร. สัมพันธ์ ฤทธิเดช อนุกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารโครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ และทีมงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานหลักสูตร (Degree และ Non Degree) ในโครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง สำหรับอุตสาหกรรม New Growth Engine ตามนโยบาย Thailand 4.0 และการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย โดยมีคณะผู้บริหาร รศ.ดร.สุเมธ อ่ำชิต ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายส่งเสริมวิชาการและประกันคุณภาพการศึกษา ผศ.ดร.พีรพงษ์ พรวงศ์ทอง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนานวัตกรรม และคณาจารย์ผู้รับผิดชอบโครงการ ร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานความคืบหน้าหลักสูตรของมหาวิทยาลัยในภาพรวม มีการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการและนักศึกษาผู้ที่เรียนจบแล้วเป็นรายหลักสูตร โดยมีคณะทำงานจากกองบริการการศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ ณ อาคารอุทยานเทคโนโลยี มจพ. เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ได้เข้าร่วมในโครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง สำหรับอุตสาหกรรม New Growth Engine ตามนโยบาย Thailand 4.0 และการปฏิรูปการอุดมศึกษาไทย โดยได้เสนอหลักสูตรประเภทปริญญา (Degree) และหลักสูตรประเภทประกาศนียบัตร (Non Degree) ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2561 จนถึงปัจจุบัน ได้รับคัดเลือก 32 หลักสูตร ประกอบด้วย 9 หลักสูตรปริญญา (Degree) และ 23 หลักสูตรประเภทประกาศนียบัตร (Non Degree) ซึ่งมีแนวทางการจัดการศึกษาภายใต้กรอบแนวคิด “วิชาการดีเด่น การเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติ” (Academic Excellence with hand-on Excellence) โดยเน้นผลลัพธ์ของผู้เรียนให้ได้บัณฑิตที่ตอบสนองต่อภาคอุตสาหกรรม ธุรกิจและสังคม ผสมผสานกับทฤษฎีควบคู่ไปกับการปฏิบัติจริงทั้งในสถานศึกษาและสถานประกอบการ เพื่อผลิตบัณฑิตที่คิดเป็นทำเป็น มีฐานความคิดและความเป็นผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี มีความสามารถในการเรียนรู้ตลอดชีวิต คงไว้ซึ่งคุณธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ โดยเปิดหลักสูตรในกลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล หุ่นยนต์เพื่ออุตสาหกรรม ยานยนต์สมัยใหม่ ระบบราง การบินและโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมเกษตรเทคโนโลยีชีวภาพ มีผู้สำเร็จการศึกษาไปแล้วมากกว่าแล้ว 700 คน และได้รับความพึงพอใจจากสถานประกอบการ ที่ได้แรงงานที่มีคุณภาพ มีความสามารถ และมีสมรรถนะสูง นักศึกษาสามารถทำงานได้จริงและมีความรู้ที่ทันสมัยตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมในยุคปัจจุบัน

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2568  TCAS68 ( TCAS 1) รอบ Portfolio นักเรียน นักศึกษาหรือผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากคู่มือการใช้งานระบบรับสมัครนักศึกษาออนไลน์ได้ที่เว็บไซด์ http://admission.kmutnb.ac.th/download โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่ วันที่ 23 กันยายน 2567 เป็นต้นไป กำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาเป็นไปตามหาวิทยาลัยกำหนดในโครงการเรียนดี และโครงการอื่นๆ สมัครออนไลน์ได้ที่ www.admission.kmutnb.ac.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ งานรับสมัคร กองบริการการศึกษา สำนักงานอธิการบดี โทร. 02-555-2000 ต่อ 1626–1628 หรือ Facebook : กลุ่มงานรับเข้าศึกษา มจพ.