จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนมีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากมาย อีกทั้งทรัพย์สินของประชาชนและเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีหลายหน่วยงานระดมกำลังและสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือ ตามที่สื่อได้เผยแพร่ออกไป

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “โค้ชเอก-เอกพล จันทะวงษ์” หรือ โค้ชฟุตบอลทีมหมูป่า ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เช่นกัน โดยต้องใช้หลังคาบ้านในการพักอาศัยได้ 3 วัน 2 คืน ก่อนที่จะมีหน่วยซีลเข้ามาช่วยเหลือจนปลอดภัย ซึ่งล่าสุดหลังจากที่ระดับน้ำลดลง โค้ชเอกจึงได้ออกมาโพสต์ภาพอัปเดตเครื่องใช้ภายในบ้าน ที่เสียหายเกือบทั้งหมด

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “คำว่า “หมดตัว” มันเป็นอย่างนี้นี่เอง หมดแล้วทุกสิ่ง เหลือเพียงแค่ลมหายใจ” อีกทั้งยังเล่าว่า “สถานการณ์ตอนนี้ที่บ้านเกาะทราย ทุกคนก็ได้ลงพื้นที่มาเคลียร์หลังน้ำท่วม ดินโคลนอย่างที่เห็นในภาพที่เห็นคือสูงมาก สภาพรถก็ไม่เหลือ ท้อเลยครับผม ทรัพย์สินเสียหายไปกับน้ำ ดีที่มีพี่ๆ น้องๆ ได้มาช่วยกัน ตอนนี้น้ำยังไหล แต่ก็ไหลไม่ค่อยแรงมากเท่าไหร่” นอกจากนี้ในภาพยังเผยให้เห็นสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านเต็มไปด้วยดินโคลน และมีสภาพที่พังยับเยิน งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับต้องออกมาตัดพ้อทันที เมื่อเจอเหตุการณ์เข้าไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างให้กำลังใจ อาทิ “สู้ๆ เอก มีอะไรให้พี่ช่วยบอกนะ, สู้ๆ น้องหาใหม่ได้, สู้ๆ นะคะ, ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : โค้ชเอก-เอกพล จันทะวงษ์