ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬากลางเวสสุรรรณสเตเดียม อ.เมือง จ.อุดรธานี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมวิชาการส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn) โดยมีนายชินกร คะอังกุ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำ จ.อุดรธานี พร้อมผู้อำนวยศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ทั้ง 20 อำเภอของ จ.อุดรธานี นักเรียนและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

นายชินกร กล่าวว่า โครงการมหกรรมวิชาการส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn) จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ

เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะใหม่ (New Skill) เพิ่มสมรรถนะ (Up Skill) หรือทบทวนทักษะ (Re Skill) ให้แก่ผู้เรียนและประชาชนทั่วไปที่มีความพร้อมในการเข้าสู่อาชีพ จบแล้วมีงานทำ พร้อมทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ผลการดำเนินงาน และส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ตามนโยบายของกรมส่งเสริมการเรียนรู้