“ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน หลังจากชนะรวดใน 2 เกมแรกกลุ่ม B ชนะโครเอเชีย 2-1 กับชนะ คิวบา 10-5 ควงแขน “แซมบ้า” บราซิล สู่รอบ 2 ที่มี 6 แต้มเต็มเช่นกัน โดย แซมบ้า นำจ่าฝูง ผลต่างประตูได้เสีย +17 นัดต่อไปของทีมไทย วันที่ 20 ก.ย. พบ บราซิล เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์ 7 คู่นี้เคยเจอกันในฟุตซอลโลก 2004 ที่ไต้หวัน ซึ่ง บราซิล ชนะ 9-1

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย 4 สมัยติด ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก ตามเส้นทางแล้ว รอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมป์กลุ่ม B จะไปรอเจอทีมอันดับ 3 ที่ดีสุด จากกลุ่ม A/C/D วันที่ 24 ก.ย.67 ส่วนรองแชมป์กลุ่ม B จะไปเจออันดับ 2 กลุ่ม F ที่มี อิหร่าน, ฝรั่งเศส, กัวเตมาลา และ เวเนซูเอลา ในวันที่ 27 ก.ย.67

ด้าน “เหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ให้สัมภาษณ์ยูทูบช่องช้างศึก กรณีที่มีการมองกันว่า จะเป็นตัวแทนของ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง วัย 35 ปีที่จะเล่นฟุตซอลโลก 2024 เป็นครั้งสุดท้าย โดย เจ้าเหม็ด วัย 26 ปี จาก จิมบี คาร์ตาเกนา ยอดทีมสเปนกล่าวว่า ยอมรับว่ากดดันกับความคาดหวังนี้ ที่สื่อมวลชนอยากให้เป็นตัวแทนของ ศุภวุฒิ แต่ติดว่า ตนเองก็คือตนเอง ศุภวุฒิก็คือศุภวุฒิ

“ผมคิดว่า ผมก็คือผม พี่อาร์มก็คือพี่อาม สำหรับผม พี่อาร์มคือนักฟุตบอลที่ผมชื่นชอบที่สุด แต่แรงกดดันนี้ทำให้พัฒนาตัวเอง เก่งขึ้นทุกวันไปยังจุดที่เขาหวังให้ได้”

มูฮัมหมัด กล่าวย้ำด้วยว่า ศุภวุฒิ คือไอดอลของเขา สมัยเด็กเคยไปดูฟุตซอลลีกที่ เดอะมอลล์บางแค เกม ธอส.อาร์แบค พบ การท่าเรือ ซึ่ง ศุภวุฒิ ยิง 3 ประตู เล่นตำแหน่งหน้าเป้า ที่ตอนนั้นถือว่าเป็นตำแหน่งใหม่ อาจารย์ก็บอกให้ดูคนนี้เล่น เพราะสไตล์คล้ายกัน ส่วนการติดทีมชาติไทยครั้งแรกนั้น ในฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ยังไม่ได้ร่วมทีมกับ ศุภวุฒิ ที่ไปเล่นฟุตซอลโลกมา มาได้เล่นร่วมกันในซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย.