“หมูเด้ง” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวตึงแห่งสวนสัตว์เขาเขียว ประเทศไทย โด่งดังแบบฉุดไม่อยู่ จากความน่ารักแสนซน ทั้งดีดทั้งเด้งทั้งสวบ จนกลายเป็นไวรัลทั่วโลก ล่าสุด “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ที่เอาชนะ ดินาโม ซาเกรบ 9-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไม่ตกเทรนด์นำรูปหมูเด้งไปตัดต่อลุ้นบาเยิร์นตอนนำ 3-0 ตอนลุ้นที่สกอร์นำเหลือ 3-2 และปิดท้ายเฮลั่นตอนจบเกมที่ชนะ 9-2

ขณะที่ความเห็นใต้โพสต์บางรายยิงมุขว่า “ต้องการให้หมูเด้งเป็นมาสคอตใหม่ของบาเยิร์น” แม้ว่าบางคนงงว่าหมูเด้งคืออะไร แต่ก็มีแฟนๆ เข้าไปอธิบายว่าหมูเด้งเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่ทำจากหมูบดผสมเครื่องปรุงคล้ายมีตบอลของอาหารฝรั่ง

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสโมสรที่ต่างตัดต่อทำมีมออกมาลงโซเชียลมีเดีย เช่น ฟีนิกส์ ซันส์ ทีมบาสเก็ตบอลใน NBA โพสต์ลง X หรือชื่อเดิมทวิตเตอร์เป็นรูปของเควิน ดูแรนท์ สตาร์จอมเก๋าขนาบข้าง หมูเด้ง พร้อมข้อความว่า “พลังงานหมูเด้ง” และอีกโพสต์เป็นรูปผู้เล่นทะยานดังค์เทียบกับหมูเด้งตอนกระโดด

วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส ทีมอเมริกันฟุตบอล NFL ตัดต่อภาพหมูเด้งร่วมฉลองชัยชนะเหนือนิวยอร์ค ไจแอนต์ส พร้อมข้อความ “หมูเด้ง คุณมาทำอะไรที่นี่????????”

ยูเอสซี โทรจันส์ ทีมอเมริกันฟุตบอลของมหาวิทยาลัย เซาเธิร์น ออฟ แคลิฟอร์เนีย โพสต์ว่า หมูเด้ง จะสู้เต็มที่เช่นเดียวกับกัปตันทีม โดยคาดว่าจะมีอีกหลายสโมสรไม่พลาดไวรัลหมูเด้งที่น่าจะโด่งดังไปอีกนานเลยทีเดียว

สำหรับ หมูเด้ง เพศเมีย อายุราว 2 เดือน เกิดจากแม่ชื่อโจนา อายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี โดยน้องเป็นลูกตัวที่ 7 ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจากพ่อแม่คู่นี้