กระแสมาแรงมาก กับภาพยนตร์ภาคต่อ “ธี่หยด 2” ที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอชมอย่างมากมายหลังจากภาคแรก “ธี่หยด” ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ฮือฮา! ‘ธี่หยด 2’ กระหึ่ม ‘เดลินิวส์ฉบับพิเศษ’ ตีแผ่เรื่องลี้ลับ จากภาคแรกสู่ภาคประวัติศาสตร์

หลังจากที่ภาพยนตร์ไทยเรื่องเล่าสุดหลอน “ธี่หยด” ได้เข้าฉายวันแรกเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยเป็นการดัดแปลงมาจากนวนิยาย “…ธี่หยด…แว่วเสียงครวญคลั่ง…” ของ กฤตานนท์ ผู้เป็นบุตรชายเจ้าของเรื่องราวดังกล่าว เรื่องนี้มีเค้าโครงที่เป็นเรื่องจริง จากเหตุการณ์ที่แม่ของเขาหรือ “คุณยี่” ต้องประสบพบเจอในสมัยยังเด็ก โดยตัวเรื่องถูกนำมาเผยแพร่ทางเว็บไซต์พันทิป จากนั้นก็มีการเล่าเรื่องนี้ผ่านทางรายการวิทยุชื่อดัง ยอดชมเป็นหลักล้าน จนกลายเป็นกระแสผวาผีชุดดำธี่หยดกันมานานหลายปี ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ธี่หยด มุ่งสู่ 400 ล้านบาท ทุบสถิติหนังไทยที่ทำเงินเร็วสุดแห่งปีอีกด้วย

สำหรับเรื่อง “ธี่หยด” เกิดขึ้นราวปี พ.ศ. 2515 เกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้น เมื่อเด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี ร้องครวญครางทั้งคืน ก่อนตายอนาถอย่างไร้สาเหตุ จนทำให้คนเป็นแม่ประหลาดใจอย่างหนัก กระทั่งข่าวนี้ได้แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว ต่อมาหลังจาก “ยักษ์” ปลดประจำการ และได้กลับมาช่วยงานที่บ้านตามคำสั่งของพ่อ แต่แล้วกลับต้องเจอเรื่องสยอง เมื่อน้องสาวชื่อ “แย้ม” ได้พบกับหญิงสาวชุดดำ ก็กลับมีอาการป่วยที่แปลกประหลาด จึงทำให้ยักษ์ผู้เป็นพี่ชายจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหาย แต่แล้วกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะแย้มก็เสียชีวิตลงอย่างสยอง

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะวันที่ 10 ต.ค. 67 “ธี่หยด2” จะโหด มันส์ และสยองกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นเรื่องราวภาคต่อความสยองและแอ็กชันจัดเต็ม ที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดแห่งปี และคงต้องรอลุ้นใน “ธี่หยด2” ต่อไปว่าจะกวาดรายได้เท่าไหร่