อิสมาเอล โดมิงเกซ นักฟุตบอลวัย 15 ปีของสโมสรคลับ นาซิอองนาล ถูกผู้เล่นคู่แข่งเตะใส่เข้าที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บในการประเดิมสนามครั้งแรกของตนเจอกับโบเกรอน ในรายการเฟเดรัล รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ประเทศปารากวัย จากนั้นเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เลโอนาร์โด วิต โค้ชของนาซิลอองนาล เผยว่าในระหว่างที่การแข่งขันเกิดเหตุปะทะชุลมุน โดมิงเกซ ถูกเตะจากด้านหลังจนหมดสติล้มลง และถูกคนอื่นเตะอีกสองหรือสามครั้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากทีมโบเกรอน ได้ปฐมพยาบาลแต่นักเตะไม่หายใจ เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่และเด็กซา นปาโบลในเมืองอะซุนซิโอน แต่แพทย์ช่วยชีวิตนักเตะรุ่นเยาว์รายนี้ไว้ไม่ได้ แม้สื่อปารากวัยได้ลงวิดีโอ แต่วิตยืนยันว่าช่วงเวลาที่โดมิงเกซโดนทำร้ายไม่ได้ปรากฎในคลิป

https://x.com/cronica/status/1836422272040456452

เอเรียล บริเตซ โค้ชของโบเกรอน อ้างว่าชนวนเหตุวิวาทเริ่มขึ้นหลังจากที่ผู้ตัดสินไล่ผู้เล่นสองคนออกไปเป็นที่มาของโศกนาฎกรรมหลังจากนักเตะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่

https://x.com/delpynews/status/1836049972401217994

แพทย์นิติเวช กุสตาโว ซาราโช ระบุว่าการชันสูตรศพเผยให้เห็นว่าผู้ตายการถูกตีที่ด้านหลังบริเวณคอทำให้เกิดอาการตกเลือดจำนวนมากซึ่งทำให้เลือดออกภายใน โดยงานศพมีขึ้นไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อิซิโดร โดมิงเกซ พ่อของเด็กชาย กล่าวด้วยความเสียใจว่าลูกชายเป็นเด็กเรียนดี ชอบเล่นฟุตบอล และฝันจะได้เล่นให้กับปารีส แซงต์ แชร์กแมงในฝรั่งเศส ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน มีการเรียกตัวบุคคลหลายรายมาให้ปากคำ แต่ยังไม่ได้ระบุคนร้ายและจับกุม