จากกรณีของน้องเอวา วัย 11 ขวบ ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย โดยมีเเม่เมย์ที่คอยดูแลน้องเอวาอย่างใกล้ชิด และเธอมักไลฟ์เล่าอาการของน้องเอวาให้ผู้ติดตามได้ร่วมส่งกำลังใจอยู่สม่ำเสมอ ผ่านช่องทาง TikTok@natsuda_may โดยเป็นคลิปวิดีโอที่เเม่เมย์คุยกับลูกสาวว่า “มองเห็นหน้าแม่ไหม” โดยการตอบของน้อง ทำผู้เป็นแม่เจ็บไปถึงหัวใจ ซึ่งน้องทำได้เพียงส่ายหน้าไปมา เพราะเชื้อมะเร็งระยะสุดท้าย ทำให้น้องเอวาสูญเสียการมองเห็น จนกระทั่งคุณแม่น้องเอวาได้โพสต์ขอยุติการรักษาทุกอย่าง เพราะไม่อยากให้ลูกเจ็บปวดทรมานอีกแล้ว ตามที่เสนอข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Natsuda Klinkham” ผู้เป็นแม่ของน้องเอวา ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า พร้อมภาพจับมือลูกสาวสุดที่รัก หลังน้องเอวาได้จากไปอย่างสงบ และทิ้งความเจ็บปวดไว้ในชาตินี้ให้หมด พร้อมแจ้งกำหนดการพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เดินทางไปรอแม่ที่ดาวก่อนนะลูก เดินไปตามทางสวนดอกไม้สวยๆ ไม่เจ็บปวด ไม่ทรมานอีกแล้ว ลืมมันไปให้หมดเลยนะลูก ทิ้งความเจ็บปวดไว้ในชาตินี้ให้หมด พอแล้ว เกิดมาใหม่ขอให้หนูร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บนะ รักสุดหัวใจน้องเอวา”

นอกจากนี้ ในเวลาต่อมา คุณแม่น้องเอวาได้แจ้งกำหนดการพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม โดยมีกำหนดการดังนี้
วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน
เวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน
เวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน
เวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน
เวลา 15.00 น. พิธีฌาปนกิจ ณ วัดสระแท่น ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ขอบคุณข้อมูล : Natsuda Klinkham