ตำนานนักเตะทีมชาติไทย ร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมช้างศึกชุด 23 ปี ที่มี ทาคายูกิ นิชิกายะ เป็นกุนซือ โดยจะมีทั้งโค้ชกองหน้า สุธี สุขสมกิจ, โค้ชผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นอกจากนี้ยังมี ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน ลูกชายของ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เป็นโค้ชกองหลัง

นิชิกายะ

เรื่องนี้ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, ฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย และโฆษก สมาคมฯ เผยว่า สตาฟฟ์โค้ชทุกคน ล้วนมีความรู้ ความสามารถ ซึ่ง นิชิกายะ ได้ดูโปรไฟล์ของทุกคนและตัดสินใจด้วยตัวเองในการเลือกทีมงาน สินทวีชัย มีไลเซนส์ตามที่ ฟีฟ่า และ เอเอฟซี กำหนด ซึ่งตนได้ติดต่อไปและ สินทวีชัย ก็สนใจ จึงตัดสินใจเข้ามาเป็นโค้ชผู้รักษาประตู ขณะที่ สุธี เคยเป็นถึงดาวซัลโวไทยลีก เคยไปค้าแข้งที่ต่างประเทศ ออสเตรเลีย, สิงคโปร์ และมีทักษะที่ดีในการสอน ตนอยากให้มีโค้ชกองหน้า และ สุธี ก็ตอบโจทย์

ภาณุพงศ์, สุธี, สินทวีชัย

ส่วน “เต้ย” ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน นั้น เกิดขึ้นจากสมาคมฯ ต้องการโค้ชรุ่นใหม่ที่จบ โปร ไลเซนส์ มาช่วยงานสมาคมฯ แต่มีคนอื่นๆ ที่โปรไฟล์ใกล้เคียงกัน แต่ติดตรงที่มีสโมสรกันหมดแล้ว ขณะเดียวกันยอมรับว่า เมื่อตนเป็นพ่อก็ได้สนับสนุน ซึ่งไม่ผิดหลักเกณฑ์อะไร ถ้าผิดจะไม่ทำ นอกจากนั้น ภาณุพงศ์ ก็เคยช่วยงานสมาคมฯ ตั้งแต่ยุคของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯ แล้ว และตอนนี้ก็เป็นวิทยากรของ AFC, เคยเป็นนักฟุตบอล รวมถึงเป็นคนรุ่นใหม่ของวงการฟุตบอลไทย

ปิยะพงษ์

อย่างไรก็ตาม เดอะตุ๊ก ยืนยันอีกครั้งว่า นิชิกายะ เป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งหมด และหากร่วมงานกันแล้ว 3 เดือน หรือ 6 เดือน เกิดทำงานไม่ลงล็อกกันก็สามารถเปลี่ยนได้ เพื่อความสบายใจ

สำหรับ ทีมชาติไทย ยู 23 จะเริ่มเข้าแคมป์แรกในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน ต.ค. 67